Nhờ đâu nghệ sĩ Việt xuất hiện trên bảng quảng cáo ở Quảng trường Thời đại (Mỹ)?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Hình ảnh một nghệ sĩ Việt xuất hiện trên bảng quảng cáo ở quảng trường Thời đại, New York, Mỹ không còn là điều gì quá to tát hay bất ngờ.

Hệ thống bảng quảng cáo ngoài trời Time Square được đặt ở quảng trường Thời đại - một trong những khu vực sầm uất ở thành phố New York, Mỹ, có độ dài được mô tả là ngang ngửa cả một sân bóng đá, độ nét cao và giá quảng cáo đắt đỏ nhất thế giới.

Theo tìm hiểu được biết, hệ thống Time Square bắt đầu xuất hiện từ cuối năm 2014 và chi phí quảng cáo tại đây không hề rẻ, rơi vào khoảng 5.000 - 100.000 USD cho mỗi ngày phát sóng, tùy vào từng vị trí và kích cỡ xuất hiện trên màn hình Led quảng cáo. Thời hạn để thuê bảng quảng cáo dao động trong khoảng 4 tuần. Mặc dù con số chi phí này không hề nhỏ nhưng Time Square vẫn luôn là sự lựa chọn ưu tiên của nhiều nhà đầu tư và hệ thống biển quảng cáo luôn ở tình trạng được thắp sáng dày đặc vì khu vực này luôn có lưu lượng hàng trăm nghìn người qua lại mỗi ngày.

Cũng bởi độ phủ sóng rộng như vậy nên Time Square được nhiều người nổi tiếng lựa chọn để thực hiện các chiến dịch quảng bá sản phẩm và hình ảnh cá nhân cũng như sản phẩm gắn liền với thương hiệu của mình. Không chỉ giới hạn ở phạm vi trong nước, hệ thống biển quảng cáo này cho tới nay đã trở thành địa chỉ "đỏ" của nhiều nghệ sĩ nước ngoài, trong đó đáng chú ý là có cả nghệ sĩ Việt Nam.

Tính đến thời điểm hiện tại đã có khá nhiều nghệ sĩ Việt từng xuất hiện trên bảng quảng cáo Time Square. Trong đó, ca sĩ Bích Phương là người đầu tiên, sau đó là các gương mặt nổi tiếng như: Hoàng Thùy Linh, Suboi, Orange, Mỹ Tâm, Phùng Khánh Linh, Mỹ Anh, Văn Mai Hương, Amee....

Điểm chung của các nghệ sĩ này là đều được quảng cáo nhờ chiến dịch "Equal" do một nền tảng nhạc số quốc tế triển khai nhằm tôn vinh tài năng và phong cách âm nhạc của các nữ nghệ sĩ trên toàn cầu, qua đó ủng hộ bình đẳng giới và nâng cao nữ quyền. Cũng bởi thế nên ngoài hình ảnh cá nhân đơn thuần ra thì trên bảng quảng cáo không đính kèm thông tin về bất cứ sản phẩm nghệ thuật nào của các nghệ sĩ, chỉ có dòng chữ "Equal" và tên của đơn vị nền tảng nhạc số thực hiện chiến dịch này. Biển quảng cáo nơi đặt hình ảnh của nghệ sĩ trong chiến dịch "Equal" cũng là tấm biển dọc, kích cỡ hình chữ nhật, nằm ở bên góc của hệ thống bảng Time Square chứ không phải vị trí chính diện đắc địa nhất.

Tuy nhiên, việc được xuất hiện trên biển quảng cáo này dù ở vị trí nào cũng đã là niềm vui, niềm tự hào không hề nhỏ với bất kỳ nghệ sĩ nào bởi đây là cơ hội "có một không hai" để hình ảnh và tên tuổi của mình được xuất hiện ở thủ phủ Hollywood. Dĩ nhiên, nền tảng số thực hiện chiến dịch "Equal" kể trên cũng phải mất một khoản chi phí không nhỏ để đưa các nghệ sĩ mà mình chọn lên tấm biển quảng cáo Time Square xuất hiện ở quảng trường Thời đại. Trước khi thực hiện chiến dịch "Equal" thì đơn vị này cũng từng triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời để quảng bá cho nhiều nghệ sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng thế giới như: Taylor Swift, Ariana Grande, Twice, BlackPink...

Thời gian gần đây, một số cái tên khá lạ và mới trong làng nhạc Việt bất ngờ xuất hiện trên bảng quảng cáo ở Quảng trường Thời đại. Trong đó phải kể tới nam ca sĩ có nghệ danh Kiey. Không chỉ xuất hiện với hình ảnh đơn thuần mà Kiey còn được giới thiệu là nghệ sĩ đa năng đến từ Việt Nam, kèm theo đó là những hình ảnh trong MV mới của mình. So với hình ảnh nghệ sĩ Việt được quảng cáo trong chiến dịch "Equal" thì vị trí bảng quảng cáo mà nam ca sĩ này xuất hiện được cho là có kích cỡ to hơn, vị trí đắt đỏ hơn.

Trên thực tế, nam ca sĩ này đã hoạt động trong làng nhạc Việt được một thời gian tương đối nhưng chưa được chú ý đến nhiều nên vẫn là cái tên khá mới lạ mặc dù đã trình làng tới album âm nhạc thứ 3. Trước đó, anh chàng này nổi tiếng là một doanh nhân có niềm đam mê nghệ thuật mãnh liệt và đã có tới gần 10 năm âm thầm theo đuổi âm nhạc, có khả năng tự sáng tác, tự phối khí và thể hiện ca khúc của mình. Về phía Kiey, nam ca sĩ không chia sẻ cụ thể về việc đơn vị nào đã đưa hình ảnh của mình đến bảng quảng cáo Time Square song bày tỏ rất bất ngờ khi "hình ảnh và dự án mới vừa ra mắt lại được lựa chọn để xuất hiện ở một nơi nổi tiếng như quảng trường Thời đại".

Tiếp nối Kiey, mới đây giọng ca trẻ Tố My cũng xuất hiện trên tấm bảng quảng cáo của Time Square, dĩ nhiên có đính kèm thông tin về kênh Youtube cá nhân, các kênh nhạc số có sản phẩm phát hành và cả sản phẩm âm nhạc mới của nữ ca sĩ này. Thông tin về sự xuất hiện này sau đó cũng được phía Tố My chủ động chia sẻ rộng rãi. Có thể dễ dàng nhận thấy sự xuất hiện này không nằm trong chiến dịch nào như "Equal". Thay vào đó, tính quảng cáo và PR cho thương hiệu, sản phẩm của cá nhân nghệ sĩ khá rõ ràng. Hình ảnh của Tố My xuất hiện trên bảng quảng cáo trên cũng chính là hình ảnh quảng bá cho album từng được cô phát hành trước đó là "Cửu Long tình" - sản phẩm được cho là mang đậm dấu ấn của cô ở dòng nhạc trữ tình và Bolero.

Cũng giống như Kiey, Tố My cũng bày tỏ bất ngờ và niềm vui khi được lựa chọn và có cơ hội mang album này quảng bá trên màn hình lớn tại quảng trường Thời đại của Mỹ. Song, dù nhắc đến việc lựa chọn nhưng bên nào lựa chọn thì cả hai lại không tiết lộ. Tuy vậy, việc xuất hiện không nằm trong chiến dịch nào, lại đính kèm với nhiều thông tin cụ thể, trong đó có sản phẩm âm nhạc riêng là điều mà dù ở bất cứ hệ thống biển bảng quảng cáo nào, đều sẽ phải tốn con số chi phí không nhỏ từ bên "chịu chi".

Dù vậy, bằng cách này hay cách khác, thì điều có thể nhận thấy là đến thời điểm này, việc nghệ sĩ Việt xuất hiện trên bảng quảng cáo Time Square đặt ở Quảng trường Thời đại không còn là điều gì quá mới lạ và ngạc nhiên. Và không cứ nghệ sĩ có tên tuổi thuộc hàng "ngôi sao" mới có cơ hội này. Và dù là bên nào chi thì điều chắc chắn là không có bảng quảng cáo nào miễn phí.

Như ngay gần đây, hình ảnh Fubao - bé gấu trúc 4 tuổi sinh ra ở Hàn Quốc cũng xuất hiện chễm trệ trên bảng quảng cáo Time Square ở vị trí đắc địa nhất. Việc quảng cáo này được biết là do một "fan-girl" chính hiệu hâm mộ bé gấu trúc này đã bỏ tiền ra để đưa hình ảnh Fubao xuất hiện ở Quảng trường Thời đại, lý do chỉ đơn giản chỉ là vì quá yêu mến Fubao và muốn dành tặng món quà đặc biệt tới cô gấu trúc nhỏ nhân dịp Fubao trở về quê hương Trung Quốc.