[ẢNH] KC-135 - "Thùng xăng bay" khổng lồ của NATO sắp tới Việt Nam

ANTD.VN - Boeing KC-135 Stratotanker là một loại máy bay tiếp nhiên liệu trên không của không quân Mỹ được phát triển từ mẫu thử Boeing 367-80. Đây được coi là "thùng xăng bay" của khối NATO.
[ẢNH] KC-135 -
Pháp cho biết tới đây vào ngày 26 - 29 tháng 8, họ sẽ triển khai đội hình bay gồm ba chiến đấu cơ Rafale, một máy bay vận tải A400M, một máy bay tiếp dầu KC-135 và một máy bay A310 ghé thăm Việt Nam.
[ẢNH] KC-135 -
Được biết đây là lần đầu tiên máy bay tiếp dầu KC-135 thuộc biên chế quân đội Pháp tới Việt Nam.
[ẢNH] KC-135 -
Phía Pháp dự kiến gặp các cơ quan địa phương, họp đội hình bay, bay trình diễn và đón tiếp công chúng.
[ẢNH] KC-135 -
Các thành viên đội bay của Pháp và Việt Nam cũng có kế hoạch gặp gỡ, theo Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam.
[ẢNH] KC-135 -
Hoạt động này nằm trong khuôn khổ chiến dịch PEGASE (Triển khai Đội hình không quân Tầm cỡ tại Đông Nam Á) ở châu Á – Thái Bình Dương, diễn ra sau đợt diễn tập Pitch-Black ngày 27-7 tới ngày 17-8 của Pháp tại Australia.
[ẢNH] KC-135 -
Ngoài Việt Nam, không quân Pháp còn ghé thăm Indonesia, Malaysia, Singapore và Ấn Độ. Pháp huy động đến 100 thành viên đội bay cho chiến dịch, được dẫn đầu bởi tướng Patrick Charaix.
[ẢNH] KC-135 -
Đây là lần đầu tiên đội hình máy bay này của Pháp đến Việt Nam, diễn ra trong bối cảnh hai nước kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 5 năm quan hệ đối tác chiến lược.
[ẢNH] KC-135 -
Việc điều tới 3 chiến đấu cơ Rafale đi quãng đường xa nên Pháp bố chỉ hẳn một chiếc máy bay tiếp dầu KC-135 cũng là điều dễ hiểu.
[ẢNH] KC-135 -
KC-135 là một trong những máy bay chính trong lực lượng tiếp nhiên liệu trên không của Mỹ cũng như các nước thành viên của khối NATO.
[ẢNH] KC-135 -
KC-135 thực hiện chuyến bay đầu tiên vào ngày 31 tháng 8 năm 1956 và được đưa vào trang bị trong không quân Mỹ vào tháng 6 năm 1957.
[ẢNH] KC-135 -
Kể từ khi ra đời đến nay, KC-135 đã được hiện đại hóa rất nhiều lần với các biến thể như KC-135A, NKC-135A-B-C-D-E, NKC-135E, KC-135Q, KC-135R, KC-135R, KC-135T và EC-135Y.
[ẢNH] KC-135 -
Cận cảnh máy bay Rafale sau khi kết thúc tiếp dầu từ máy bay KC-135.
[ẢNH] KC-135 -
Đã có hơn 800 chiếc KC-135 cùng các biến thể được chế tạo và đi vào phục vụ trong không quân các nước.
[ẢNH] KC-135 -
Chiếc máy bay KC-135 đang tiếp dầu cho hai tiêm kích chủ lực của quân đội Pháp là Rafale và Mirage.
[ẢNH] KC-135 -
Cận cảnh máy bay tiếp dầu KC-135 và tiêm kích đa năng Rafale của không quân Pháp.
[ẢNH] KC-135 -
KC-135 có chiều dài 45m, sản cánh 39m và chiều cao 12m.
[ẢNH] KC-135 -
KC-135 cùng lúc có thể tiếp dầu cho 3 chiến đấu cơ cùng lúc.
[ẢNH] KC-135 -
KC-135 có khối lượng cất cánh 44,6 tấn, khối lượng cất cánh tối đa lên tới 146 tấn.
[ẢNH] KC-135 -
Mỗi chiếc KC-135 có thể mang theo khoảng 90 tấn nhiên liệu.
[ẢNH] KC-135 -
Tốc độ chuyển nhiên liệu lên tới 4.500 lít một phút.
[ẢNH] KC-135 -
Để cơ động KC-135 trang bị 4 động cơ CFM-56, mỗi động cơ sản sinh lực đẩy lên tới 96kN.
[ẢNH] KC-135 -
4 động cơ cực khỏe này cho vận tốc cực đại 933km/h, tốc độ bay hành trình 853km/h.
[ẢNH] KC-135 -
Tầm bay của KC-135 lên tới 17.000km, trần bay 15.200 m.
[ẢNH] KC-135 -
KC-135 có thể tiếp dầu cho máy bay chiến thuật, máy bay ném bom chiến lược và máy bay vận tải.
[ẢNH] KC-135 -
Với việc trang bị KC-135, sức mạnh không quân của Pháp được nâng lên một tầm cao mới, đủ sức tác chiến trong những điều kiện chiến trường xa xôi.
[ẢNH] KC-135 -
[ẢNH] KC-135 -
[ẢNH] KC-135 -
[ẢNH] KC-135 -
[ẢNH] KC-135 -
[ẢNH] KC-135 -
[ẢNH] KC-135 -
[ẢNH] KC-135 -
[ẢNH] KC-135 -
[ẢNH] KC-135 -
[ẢNH] KC-135 -
[ẢNH] KC-135 -
[ẢNH] KC-135 -
[ẢNH] KC-135 -
[ẢNH] KC-135 -
[ẢNH] KC-135 -
[ẢNH] KC-135 -
[ẢNH] KC-135 -
[ẢNH] KC-135 -
[ẢNH] KC-135 -
[ẢNH] KC-135 -
[ẢNH] KC-135 -
[ẢNH] KC-135 -
[ẢNH] KC-135 -
[ẢNH] KC-135 -