Thêm một kênh bảo vệ lợi ích doanh nghiệp và người tiêu dùng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng Viện Nghiên cứu pháp luật bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng vừa ra mắt Văn phòng đại diện Viện Nghiên cứu pháp luật bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng tại Hà Nội.

Phát biểu tại lễ ra mắt, bà Dương Thị Kim Yến - Đại diện Văn phòng phía Bắc, Phó Chủ tịch Hội đồng Khoa học và pháp lý (Viện Nghiên cứu pháp luật bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng) cho biết: “Trong thời đại công nghệ số, sự phát triển của một quốc gia không chỉ được đánh giá bằng tốc độ tăng trưởng của GDP, thu nhập bình quân đầu người, mà còn cần thêm hiểu biết vào giá trị công bằng của luật pháp, khả năng thực thi áp dụng của pháp luật doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Ra mắt Văn phòng đại diện Viện Nghiên cứu pháp luật bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng tại Hà Nội

Ra mắt Văn phòng đại diện Viện Nghiên cứu pháp luật bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng tại Hà Nội

Chúng tôi cho rằng, trách nhiệm bảo vệ doanh nghiệp, người tiêu dùng cần có sự phối hợp của nhiều cơ quan pháp luật. Hiện này nhiều đơn vị kinh doanh đặt lợi ích của mình lên trên người tiêu dùng, phá hỏng niềm tin của doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng hệ sinh thái cộng đồng đang phát triển lớn mạnh.

Để hướng tới sự cạnh tranh trong sáng giữa các doanh nghiệp, thúc đẩy kết nối, hội nhập toàn cầu, Viện Nghiên cứu pháp luật bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng đã xây dựng hệ thống văn phòng khắp 63 tỉnh thành phố để hỗ trợ, tham mưu, tư vấn để bảo vệ cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng trong và ngoài nước. Trên tinh thần vì lợi ích quốc gia, lợi ích cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng, với đường hướng phát triển và kế hoạch hoạt động đi sát với thực tế, Viện sẽ mang lại nhiều giá trị thiết thực”.

Cũng tại lễ ra mắt, ông Nguyễn Văn Quý - Phó Chánh Văn phòng Ban Kinh tế Trung ương cho rằng, pháp luật là cơ sở nền tảng để điều chỉnh các hành vi cá nhân, các quan hệ xã hội, bảo đảm sự ổn định và phát triển bền vững. Thông qua quá trình thực hiện pháp luật, các quyền, lợi ích hợp pháp của các cá nhân, tổ chức được đảm bảo, đáp ứng được nhu cầu thực tiễn của đời sống, phát huy tính toàn diện từ lợi ích của doanh nghiệp gắn với quyền lợi của người tiêu dùng.

Do đó, để phát triển bền vững, ngoài việc nâng cao chất lượng sản phẩm, doanh nghiệp phải có trách nhiệm hướng tới bảo vệ người tiêu dùng theo quy định của pháp luật. Bởi nhu cầu và đòi hỏi của người tiêu dùng về chất lượng dịch vụ ,sản phẩm ngày càng cao.

Tai buổi ra mắt, Viện Nghiên cứu pháp luật bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng đã ký kết các nội dung hợp tác toàn phần với nhiều đối tác nhằm chung tay nâng cao sự hiểu biết pháp luật, bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng trong thời kỳ hội nhập.