- Kiểm toán khách quan, kịp thời "bắt lỗi" trạm thu phí BOT
- Gây bức xúc lớn, các dự án giao thông BOT được Quốc hội đưa vào giám sát
- Đơn vị thu phí "dọa" đóng cửa cầu Hạc Trì: Không phải muốn dừng là được
Theo Tổng cục Đường bộ, QL5 từ Km11+135 đến Km107+900 đã được bàn giao cho Vidifi quản lý, bảo trì từ ngày 1-1-2016. Tuyến đường khai thác đã nhiều năm, lưu lượng giao thông lớn.
Dù đã có đường cao tốc nhưng lượng xe tải nặng, xe container chủ yếu vẫn đi trên QL5. Thời gian qua, do tác động của thời tiết xấu và việc sửa chữa QL5 của nhà đầu tư chưa triệt để đã dẫn đến trên tuyến phát sinh hư hỏng, nhất là hiện tượng hằn lún, tập trung nhiều ở khu vực Km38 - Km50 - khu vực TP Hải Dương.
Tổng cục Đường bộ yêu cầu Vidifi tập trung cào bằng, tạo phẳng các vị trí hằn lún sâu để bảo đảm ATGT cho dịp Quốc khánh 2-9 và khai giảng năm học mới, hoàn thành trước ngày 30-8-2016. “Trường hợp Vidifi không sửa chữa hoặc chậm trễ, Tổng cục Đường bộ sẽ tiến hành các thủ tục cần thiết để dừng thu phí trên tuyến theo quy định”, lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam nhấn mạnh.