- Công ty bảo hiểm Đức có thể phải bồi thường 100 triệu USD
- Indonesia chuẩn bị cho “tình huống xấu nhất”
- Cổ phiếu AirAsia giảm giá mạnh
Nhận định này được cho là trùng khớp với nhận định của Cơ quan Khí tượng Indonesia (BKMG) xác nhận vùng biển quanh Bangka Belitung vào thời điểm chiếc máy bay mất liên lạc với trạm không lưu có nhiều mây vũ tích, loại mây thường đi kèm với bão và mưa lớn. Không những thế, mây vũ tích ở Indonesia thường mạnh hơn các nước khác vì thông thường loại mây này xuất hiện ở độ cao tối thiểu 9,1km và tối đa là 12km. Tuy nhiên, tại Indonesia mây vũ tích có thể ở độ cao đến 15,24km.
Cựu tổng tư lệnh không quân Indonesia Chappy Hakim cho biết, nếu một phi công cứ tiếp tục bay xuyên đám mây như thế có thể gây tổn hại thân máy bay. Tốt nhất trong tình huống này là ra khỏi đường bay đó. Ông cũng nói thêm rằng phi công đã quyết định đúng khi nhìn thấy đám mây trên radar nhưng họ không biết chuyện gì xảy ra sau khi phi công xin nâng độ cao và bị từ chối vì trùng đường bay của máy bay hãng Garuda Indonesia.