- Mỹ kiện TikTok vi phạm luật bảo vệ quyền riêng tư của trẻ em
- Telegram là nền tảng mạng xã hội bị lợi dụng nhiều nhất để lừa đầu tư
RedNote, được biết đến ở Trung Quốc với tên gọi Xiaohongshu, tiếng Quan Thoại có nghĩa là “cuốn sách nhỏ màu đỏ”, là một ứng dụng miễn phí được tải xuống nhiều nhất trên Apple App Store tính đến ngày 13/01/2025. Ra mắt vào năm 2013, RedNote là một trong những ứng dụng phổ biến nhất ở Trung Quốc, nó hiện đang được định giá hơn 3 tỷ đô la Mỹ và đã huy động được gần 1 tỷ đô la Mỹ tiền tài trợ bảo hiểm.
RedNote, được biết đến ở Trung Quốc với tên gọi Xiaohongshu, tiếng Quan Thoại có nghĩa là “cuốn sách nhỏ màu đỏ”, đang càng ngày phổ biến ở Hoa Kỳ. Ảnh: Getty Images |
Cuộc di cư kỹ thuật số gọi là "Người tị nạn TikTok" đang diễn ra trước thời hạn ngày 19 tháng 1 sắp tới khi TikTok có thể phải đối mặt với lệnh đình chỉ ở Hoa Kỳ trừ khi công ty mẹ ByteDance thoái vốn khỏi ứng dụng.
Mặc dù chủ yếu được thiết kế cho người dùng Trung Quốc, sự kết hợp năng động giữa nội dung về phong cách sống, video và các công cụ xây dựng cộng đồng của nền tảng này đã tạo được tiếng vang với đối tượng người dùng của TikTok. Trong đại dịch COVID-19, RedNote đã chứng kiến sự tăng trưởng bùng nổ trong nhóm người dùng trẻ tuổi Trung Quốc, đặc biệt là phụ nữ, hiện chiếm 79% trong số 300 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Tính năng mua sắm trực tuyến và tập trung vào xây dựng cộng đồng đã khiến nó trở nên phổ biến ở cả Trung Quốc và Hoa Kỳ.
Người Mỹ đang chuyển sang RedNote trong bối cảnh lệnh cấm Tiktok sắp được ban hành. Ảnh: Getty Images |
Mặc dù thuộc sở hữu của Trung Quốc, sự trỗi dậy của RedNote cho thấy người dùng ưu tiên nội dung hấp dẫn và cộng đồng hơn là dành sự quan tâm về địa chính trị. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng RedNote không phải là bản sao trực tiếp của TikTok.
Trong khi TikTok tập trung vào nội dung video ngắn thì RedNote được mô tả là giống mạng xã hội Instagram hơn ở chỗ nó cung cấp nhiều nội dung về phong cách sống hơn, bao gồm ảnh, đánh giá chi tiết và thảo luận của cộng đồng.