Việt Nam muốn xuất khẩu 1 tỷ USD hàng hóa vào Nhật Bản qua siêu thị AEON

0:00 / 0:00
0:00
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Nhiều mặt hàng chất lượng cao, đặc sản của Việt Nam đang được đưa vào hệ thống siêu thị AEON của Nhật Bản để phục vụ người tiêu dùng của thị trường khó tính nhưng đầy tiềm năng này.
Nhiều loại trái cây của Việt Nam được thị trường Nhật Bản đón nhận

Nhiều loại trái cây của Việt Nam được thị trường Nhật Bản đón nhận

Bộ Công Thương cho biết, “Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị AEON tại Nhật Bản” năm 2021 được tổ chức từ ngày 25/6 đến 27/6/2021 tại Trung tâm thương mại Aeon Lake Town, tỉnh Saitama (địa điểm chính) và tại 350 cửa hàng trong chuỗi bán lẻ toàn quốc của Tập đoàn Aeon tại Nhật Bản.

Song song với việc triển khai trực tiếp tại các cửa hàng, chương trình còn được triển khai trên hệ thống bán hàng online của Tập đoàn Aeon tại Nhật Bản.

Thông qua chương trình này, Việt Nam mong muốn đưa kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam vào hệ thống AEON đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.

Theo Bộ Công Thương, qua các kỳ tổ chức, đến nay chương trình đã hỗ trợ được hơn 100 lượt doanh nghiệp của 21 tỉnh, thành trên cả nước tham dự quảng bá, giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng Nhật Bản.

Thông qua Tuần hàng, nhiều loại sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn đã được AEON nhập khẩu và được đưa vào tiêu thụ tại hàng trăm siêu thị trong hệ thống của Aeon.

Năm nay, bên cạnh những sản phẩm được trưng bày và bán giới thiệu tại Tuần hàng như: nông sản, thực phẩm (mỳ tôm, phở khô, bánh tráng, gia vị, cafe...); thủy sản (cá basa trắng), dệt may, da giày, đồ gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, quả vải tươi sẽ tiếp tục là điểm nhấn của Tuần hàng.

Kể từ năm 2019, sau khi được phép nhập khẩu vào Nhật Bản, quả vải tươi của Việt Nam với hương thơm dịu và vị ngọt đậm đặc trưng được người dân Nhật Bản yêu thích đã được bày bán rộng rãi trên toàn hệ thống siêu thị của AEON cùng các loại hoa quả nhiệt đới khác của Việt Nam như: chuối, thanh long, xoài, dừa.

Để phục vụ Tuần hàng, AEON đã nhập khẩu khoảng 30 tấn vải từ Bắc Giang và Hải Dương để quảng bá, giới thiệu. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Việt Nam cũng quảng bá thêm quả chuối, xoài đông lạnh và nhiều mặt hàng khác với mục tiêu tăng cường xuất khẩu sang thị trường này