Kinh doanh

Mận Sơn La, bơ Đắk Lăk sẽ lên được bán trên sàn thương mại điện tử

Hà Linh
ANTD.VN -  Không chỉ vải thiều mà nhiều loại nông sản của các địa phương trên cả nước sẽ được đưa lên bán trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT).
Mận Sơn La, bơ Đắk Lăk sẽ lên được bán trên sàn thương mại điện tử ảnh 1

Thêm nhiều loại nông sản được bán tại sàn TMĐT

Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT&KTS- Bộ Công Thương), các hợp tác xã, bà con nông dân ở các địa phương sẽ được kết nối để bán hàng trực tiếp đến tay người tiêu dùng tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Đồng Nai và Tiền Giang thông qua chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” giữa Cục TMĐT&KTS với sàn TMĐT.

Cụ thể, chương trình đã lựa chọn những nông sản, đặc sản đang vào mùa để tổ chức bán tại “Phiên chợ nông sản trực tuyến”, bao gồm: vải thiều Bắc Giang và Hải Dương; mận hậu Sơn La; bơ Đắc Lắc và khoai lang tím Vĩnh Long.

Trước mắt, từ nay đến ngày 26-6, lần lượt nông dân tại các tỉnh Bắc Giang, Hải Dương, Vĩnh Long, Đắc Lắc và Sơn La sẽ xuất hiện trên ứng dụng di động và trang Facebook của sàn TMĐT Sendo để livestream trực tuyến, chốt đơn hàng sản phẩm nông sản tự tay mình trồng cho khách hàng. Tất cả sản phẩm khi đến tay người mua sẽ đảm bảo tiêu chuẩn về đóng gói, có đóng dấu thương hiệu và hình ảnh của chính người nông dân.

Thời gian qua, dịch bệnh diễn biến phức tạp đã khiến tiêu thụ nhiều loại nông sản gặp khó khăn. Để hỗ trợ bà con nông dân, các sàn TMĐT như: Sendo, Shopee, Vỏ Sò, Postmart, Tiki… đều tích cực đưa nông sản lên sàn, tổ chức livestream với sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng như: Xuân Bắc, Quyền Linh… để đẩy mạnh tiêu thụ.

Theo thống kê mới nhất, dù lần đầu vải thiều Bắc Giang được bán rộng rãi trên các sàn TMĐT, nhưng đến nay, các sàn TMĐT đã giúp nông dân Bắc Giang bán hơn 6.300 tấn vải thiều. Trong đó, riêng 2 sàn là Vỏ Sò và Postmart đã góp tới 6.045 tấn.

Thống kê của Vietnam Post và Viettel Post cho thấy, tính từ ngày 20-5 đến 21-6, hai đơn vị đã hỗ trợ 1.097 hộ nông dân Bắc Giang lên các sàn TMĐT Vỏ Sò, Postmart.

Số lượng hộ nông dân được Vietnam Post và Viettel Post hỗ trợ tiếp cận với công nghệ số, đưa sản phẩm lên bán trên các sàn này kể từ đầu năm nay đến ngày 21-6 lên tới 6.870 hộ, tăng 179% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cùng với đó, trong hơn 6 tháng đầu năm nay, Vietnam Post và Viettel Post đã đưa tổng số 13.621 sản phẩm nông sản lên các sàn thương mại điện tử Vỏ Sò và Postmart, tăng 259% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng giá trị nông sản giao dịch trên 2 sàn này đã đạt 861 tỷ đồng, tăng 282% so với cùng kỳ năm 2020.

Ngoài việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản qua kênh phân phối mới trên các nền tảng số, chương trình còn hướng tới mục tiêu xa hơn là thúc đẩy phát triển kinh tế số nông thôn và hỗ trợ nông dân tham gia giao dịch TMĐT trên môi trường số.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC