Vận chuyển gần 120 triệu lượt khách bằng xe buýt trong nửa đầu 2024

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Ông Nguyễn Thanh Nam, Tổng Giám đốc Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) thông tin, trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng hành khách vận chuyển của Transerco ước đạt khoảng 118 triệu lượt, chiếm 60% sản lượng vận chuyển toàn thành phố.

Trong đó, để phù hợp với tình hình thực tế, Transerco đã báo cáo Sở GTVT điều chỉnh lộ trình tuyến 68 (Hà Đông – Sân bay Nội Bài) từ ngày 1/7/2024 để tăng vùng phục vụ và thu hút hành khách.

Kết quả 6 tháng đầu năm, tỷ lệ khách bình quân/lượt của 2 tuyến 68 (Hà Đông – Sân bay Nội Bài), 86 (Ga Hà Nội – Sân bay Nội Bài) lần lượt là 8,7 và 18,2 khách.

Tuyến buýt Hà Nội Citytour đã vận hành 4.661 lượt xe, sản lượng bình quân 20,9 khách/lượt và tiếp tục thu hút được đông đảo du khách và người dân tham gia trải nghiệm.

Ngoài ra, Transerco đã phối hợp với Sở GTVT rà soát biểu đồ chạy xe và và thực điều chỉnh giảm dịch vụ giai đoạn 1 cho 25 tuyến, nhánh tuyến từ ngày 1/1/2024; giai đoạn 2 dừng hoạt động 3 tuyến buýt từ ngày 1/4/2024.

Transerco đã vận chuyển gần 120 triệu lượt khách trong 6 tháng đầu năm 2024

Transerco đã vận chuyển gần 120 triệu lượt khách trong 6 tháng đầu năm 2024

Tổng công ty cũng chủ động rà soát, tham mưu, đề xuất Sở GTVT điều chỉnh lộ trình 5 tuyến buýt nhằm thuận tiện cho công tác vận hành, tăng cường kết nối mạng lưới xe buýt, mở rộng vùng phục vụ; điều chỉnh biểu đồ 34 tuyến buýt phục vụ tổ chức giao thông của thành phố.

Sau điều chỉnh, tỷ lệ hành khách /lượt xe tăng khoảng 11,2% so với cùng kỳ năm trước (không bao gồm khách sử dụng vé miễn phí).

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, ông Nam cũng cho biết trong 6 tháng đầu năm, các đơn vị đã triển khai 26 khóa đào tạo cơ bản cho 134 lượt học viên; 43 khóa chuyên đề với 1.390 lượt học viên và 7 khóa đào tạo theo luật (PCCC, an toàn vệ sinh lao động) cho 679 lượt học viên.

Tổng đài Đường dây nóng 19001296 đã tiếp nhận 70.588 cuộc gọi, chủ yếu là cuộc gọi tư vấn dịch vụ. Kênh Zalo OA của Transerco tiếp nhận và hỗ trợ giải quyết cho 5.404 thông tin của khách hàng.

Những tháng cuối năm, Transerco sẽ tiếp tục triển khai thiết thực nội dung chủ đề về “Tăng cường kỷ cương, kỷ luật – Tiếp tục nâng cao chất lượng phương tiện – Xây dựng văn hóa phục vụ xe buýt”.

Cùng với đó, thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, chất lượng phương tiện và vận hành xe buýt đã và đang triển khai có hiệu quả.

Như kiểm tra, giám sát chất lượng dịch vụ, kiên quyết xử lý triệt để đối với các vi phạm về chất lượng dịch vụ;

Nghiêm túc triển khai chuyên đề chấp hành luật Giao thông đường bộ, kỷ luật vận hành phương tiện đối với toàn bộ công nhân lái xe;

Tiếp tục triển khai chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ cung cấp thêm tiện ích cho hành khách, hỗ trợ nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành xe buýt và đáp ứng yêu cầu quản trị của cơ quan quản lý Nhà nước.