Từ chối ngồi ghế dính chất nôn, 2 nữ hành khách bị hộ tống khỏi máy bay

ANTD.VN -  Ngày 5-9, Hãng hàng không Air Canada đã lên tiếng xin lỗi 2 nữ hành khách bị hộ tống ra khỏi máy bay do từ chối ngồi trên chiếc ghế dính những chất nôn mửa trong suốt chuyến bay kéo dài hơn 4 giờ.

Đoạn video vụ việc

Động thái trên của Air Canada được đưa ra sau khi xuất hiện bài đăng trên Facebook khẳng định 2 nữ hành khách này đã bị đối xử bất công.

Trong bài đăng trên Facebook cá nhân, cô Susan Benson, người chứng kiến sự việc, cho biết, vụ việc xảy ra vào ngày 26-8 trên chuyến bay của Air Canada khởi hành từ Las Vegas (Mỹ) đến Montreal (Canada). Benson nói rằng 2 nữ hành khách này ở hàng ghế ngay trước mặt cô.

“Có một chút mùi hôi nhưng ban đầu chúng tôi không biết vấn đề là gì. Air Canada đã cố gắng dọn dẹp nhanh chóng trước khi khách lên máy bay nhưng rõ ràng là không thể làm sạch hoàn toàn. Họ xịt nước hoa vào khu vực này để che giấu mùi hôi”, Benson viết.

Cô khẳng định, 2 nữ hành khách tỏ ra “rất khó chịu” khi nói chuyện với tiếp viên hàng không về chất nôn có thể nhìn thấy trên ghế của họ, nhân viên này đã xin lỗi nhưng thông báo với họ rằng không thể làm gì được.

2 vị khách đã cố gắng sử dụng chăn và khăn lau để ổn định chỗ ngồi thì 1 phi công đi đến. Phi công này đã nói với 2 nữ hành khách rằng: họ có thể rời khỏi máy bay và đặt chuyến bay mới hoặc bị an ninh hộ tống và đưa vào danh sách cấm bay. Sau đó, an ninh đã hộ tống 2 nữ hành khách ra khỏi máy bay. Benson không rõ liệu 2 hành khách này có bị đưa vào danh sách cấm bay hay không.

Trong 1 thông báo, Hãng hàng không Air Canada cho biết: “Quy trình vận hành của hãng đã không được tuân thủ chính xác trong trường hợp này. Chúng tôi xin lỗi những khách hàng bị ảnh hưởng vì rõ ràng họ đã không nhận được tiêu chuẩn chăm sóc mà họ đáng được hưởng”.