Theo Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng và an ninh liên bang Nga, ông Viktor Bondarev, trực thăng tấn công Mi-28 là khí tài tiêu biểu đã lộ ra nhiều điểm thiếu sót trong thời gian sử dụng tại Syria.
Vấn đề của Mi-28 được tìm ra ở cả động cơ, các hệ thống điện tử hàng không lẫn hệ thống định vị, kiểm soát.
Trong nhiều trường hợp, phi công Nga ghi nhận với việc điều khiển động cơ gặp khó khăn và có các mảnh vỡ bay ra khi phóng rocket, điều có thể gây ra những thảm họa không thể lường trước.
Ông Bondarev cho biết, các kĩ sư Nga đã sửa một vài lỗi liên quan đến thiết kế và kĩ thuật của Mi-28 nhưng vẫn còn tồn tại hạn chế ở hệ thống điện tử và nhìn đêm.
“Hệ thống điện tử là một sự thất bại. Phi công không nhìn và nghe thấy bất kì thứ gì, trong khi hệ thống nhìn đêm còn được mệnh danh là hiểm họa với phi công”, ông Bondarev nhấn mạnh.
Trên thực tế, một chiếc Mi-28 của Nga đã từng rơi tại Homs vào 12-4-2016. Quân đội Nga lúc đó cho biết, đây là lỗi của phi công khi điều khiển máy bay trong điều kiện ban đêm
Mi-28, biệt danh "Thợ săn đêm" là một trong những khí tài chủ lực của Nga giúp Syria liên tiếp giành thắng lợi trên chiến trường.
Theo nhà sản xuất Russian Helicopters, Mi-28 có thể hoạt động trong điều kiện cả đêm lẫn ngày, trong mọi điều kiện thời tiết.
Mi-28 được trang bị một pháo tự động 30mm 2A42, trong khi 2 cánh nhỏ trên thân mang được tổng cộng: 16 tên lửa chống tăng Ataka-V, 40 đạn rocket S-8 hoặc 16 Ataka-V, 10 đạn rocket S-13 hoặc 16 Ataka-V cùng 2 thùng súng máy cỡ nòng 23mm.
Mi-28 còn có tùy chọn trang bị tên lửa chống tăng 9K118 Sheksna và 9A-220 hoặc 8 tên lửa không đối không Igla-V, Vympel R-73 hoặc 2 bộ rải mìn KMGU-2.