Thể hiện vai trò của người trẻ trong hành động phá vỡ định kiến giới

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Hưởng ứng ngày Gia đình Việt Nam 28-6, sáng 12-6, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp cùng Tổ chức Plan International Việt Nam tổ chức sơ kết giai đoạn 1 và 2 của Chiến dịch truyền thông “Thanh niên chuẩn - Nói không với định kiến giới”; tổng kết cuộc thi tương tác trực tuyến cùng tên.

Chiến dịch truyền thông “Thanh niên chuẩn - Nói không với định kiến giới” được tổ chức theo 4 giai đoạn, thời gian từ tháng 1 đến 11-2022. Giai đoạn 1 của chiến dịch có chủ đề “Việc nhà không của riêng ai” diễn ra trước dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần đã góp phần lan tỏa tinh thần sẻ chia công việc nhà giữa các thành viên trong gia đình, qua đó giúp cho nhiều gia đình, nhất là các gia đình trẻ đón một cái Tết ấm áp, vui vẻ và ý nghĩa hơn. Với chủ đề “Cùng chia sẻ trách nhiệm tài chính trong gia đình”, giai đoạn 2 của chiến dịch đã tập trung tuyên truyền thay đổi định kiến về vai trò của nam giới là kiếm tiền, lo toan cho gia đình và phát động Cuộc thi tương tác trực tuyến “Thanh niên chuẩn - nói không với định kiến giới”.

Cuộc thi là sân chơi cho tất cả các đoàn viên, thanh niên trong và ngoài nước nhằm cung cấp kiến thức bổ ích về bình đẳng giới, xây dựng gia đình văn minh, bình đẳng, hạnh phúc; là cơ hội tương tác, bày tỏ cảm xúc, ý kiến của mình và giao lưu trực tiếp với Ban Tổ chức. Với 4 số phát sóng trực tuyến, 40 câu hỏi tương tác trực tiếp, Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng và có sức lan tỏa mạnh mẽ cả trong và ngoài nước với hơn 112.000 lượt tiếp cận; gần 53.000 lượt bình luận, chia sẻ, bày tỏ cảm xúc của người tham gia. 40 cá nhân đã giành chiến thắng trong 40 câu hỏi tương tác trực tiếp và 4 giải thưởng đã được trao cho 4 người tham gia xuất sắc nhất trong 4 buổi thi.

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã phát động giai đoạn 3 và 4 của chiến dịch. Theo đó, giai đoạn 3 có chủ đề “Nghề nghiệp là sự lựa chọn, không phải giới tính”. Ở giai đoạn này, Ban tổ chức sẽ tập trung triển khai các hoạt động tuyên truyền thay đổi định kiến về phân công công việc, như định kiến cho rằng có những ngành nghề chỉ dành cho phụ nữ, hoặc có những ngành nghề chỉ nam giới mới có thể làm.