Xe+

Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất cần giải pháp hạn chế ùn tắc

Ngân Tuyền
ANTD.VN - Cục trưởng Cục Hàng không yêu cầu ACV khẩn trương nghiên cứu các giải pháp hạn chế ùn tắc tại Cảng HKQT Nội Bài, Tân Sơn Nhất để báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có Chỉ thị về bảo đảm trật tự, ATGT và chống ùn tắc tại các cảng hàng không trong dịp cao điểm hè năm 2022.

Theo đó, để hạn chế nguy cơ và tình trạng ùn tắc tại các cảng hàng không cửa ngõ như Cảng HKQT Nội Bài, Tân Sơn Nhất, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Cảng HKQT Vân Đồn, Tổng công ty Quản lý bay (VATM), các hãng hàng không Việt Nam, các Cảng vụ hàng không, các đơn vị phục vụ mặt đất tại các Cảng hàng không thành lập Ban chỉ đạo thực hiện công tác phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp cao điểm hè 2022; công bố số điện thoại đường dây nóng và thường trực 24/24 để tiếp nhận và xử lý thông tin liên quan đến nhiệm vụ của đơn vị;

Xây dựng phương án phục vụ cao điểm hè 2022, bố trí đủ nguồn nhân lực đảm bảo phục vụ tốt, an toàn các chuyến bay, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân.

Đối với ACV, Cục trưởng yêu cầu ACV khẩn trương nghiên cứu các giải pháp hạn chế ùn tắc tại Cảng HKQT Nội Bài, Tân Sơn Nhất để báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất cần giải pháp hạn chế ùn tắc ảnh 1

Sân bay quốc tế Nội Bài cao điểm Hè 2022 luôn trong cảnh tắc nghẽn từ trong ra ngoài

Đối với Cảng HKQT Nội Bài và Tân Sơn Nhất, Cục trưởng Cục Hàng không yêu cầu rà soát lại mặt bằng, dây chuyền phục vụ hành khách, đặc biệt là phục vụ hành khách quốc nội tại sân bay;

Hạn chế tối đa hoặc di dời/tái bố trí lại mặt bằng dịch vụ phi hàng không để ưu tiên mặt bằng phục vụ hành khách; rà soát lại các biển báo trong nhà ga, nghiên cứu bố trí thêm biển thông tin thông báo các chuyến bay/hoặc thay thế biển thông báo chuyến bay lớn hơn tại khu vực phòng chờ để tạo thuận tiện hơn cho hành khách theo dõi, cập nhật thông tin chuyến bay.

Tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan để tổ chức phân luồng giao thông khu vực tiếp cận ra/vào Cảng.

Đồng thời tăng cường nhân viên hướng dẫn cho các phương tiện ra/vào nhà ga hành khách để đón/trả khách và ứng dụng khoa học công nghệ để hỗ trợ hoạt động điều phối, tạo thuận lợi trong giao thông, tránh xung đột, ùn tắc giao thông trong khu vực cảng hàng không; kịp thời kiến nghị CATP hỗ trợ lực lượng để xử lý tình trạng xe dù đón khách và các hiện tượng chèo kéo khách, ép giá khách.

Với các hãng hàng không cần xây dựng phương án tổ chức vận tải hành khách tối ưu phục vụ nhân dân đi lại dịp cao điểm hè 2022; không để xảy ra tình trạng tăng vé trái quy định.

Các hãng cần tuân thủ nghiêm ngặt slot được xác nhận theo kế hoạch bay ngày; quản lý hoạt động bay cũng như xây dựng kế hoạch, biện pháp kiểm soát, giảm đến mức thấp nhất việc chậm chuyến, huỷ chuyến vì lý do chủ quan.

Các Cảng vụ hàng không cần giám sát các hãng hàng không Việt Nam, ACV, Cảng HKQT Vân Đồn, các đơn vị phục vụ mặt đất tổ chức thực hiện phương án khai thác, bố trí nhân lực hỗ trợ hành khách làm thủ tục kiểm tra an ninh tại nhà ga hành khách cũng như bố trí người có thẩm quyền để xử lý tình huống bất thường trong công tác phục vụ hành khách…

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC