Nhiều xu hướng mua sắm nổi bật trước thềm Tết Ất Tỵ 2025

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Shopee ghi nhận những đột phá về cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm người dùng. Nổi bật là việc đầu tư mạnh mẽ cho mô hình mua sắm giải trí, nâng cao hiệu quả vận hành và xây dựng nhiều chương trình hỗ trợ nhà bán hàng địa phương “số hóa”.
Shopee có năm kinh doanh đạt kết quả ấn tượng

Shopee có năm kinh doanh đạt kết quả ấn tượng

Sàn TMĐT này cũng ghi nhận những xu hướng mua sắm mới khi Tết Ất Tỵ 2025 đang đến gần. Theo đó, Tết Nguyên đán 2025 đến sớm hơn năm ngoái, do đó người tiêu dùng có xu hướng mua sắm sớm hơn để tránh tình trạng hết hàng và tận dụng các chương trình khuyến mãi.

Theo Shopee, thời điểm mua sắm Tết tập trung vào quý 4-2024. Nền tảng ghi nhận có 8 triệu chiếc áo dài đã được bán ra trong thời gian này với giá trị đơn hàng trung bình là 250.000 đồng; khoảng 2 triệu giỏ quà Tết và 2 triệu đơn hàng bao lì xì đã đến tay người dùng.

Ba tháng cuối năm 2024, nhu cầu mua sắm trực tuyến các sản phẩm phục vụ Tết tăng cao đột biến. Riêng sản phẩm trang trí Tết có 6 triệu lượt tìm kiếm, song song là các từ khóa xu hướng như “áo dài”, “giỏ quà Tết”, “hoa”, “bao lì xì”, “kẹo trái cây”...

Phần lớn người dùng ưu tiên tìm kiếm các set quà Tết được đóng gói sẵn từ các thương hiệu uy tín. Ngoài ra, một lượng lớn người dùng quan tâm đến các sản phẩm ở phân khúc cao cấp, sang trọng làm quà tặng người thân và đối tác. Một bộ phận chọn quà Tết DIY (tự làm) khi tìm kiếm túi, hộp đựng và các phụ kiện trang trí giỏ quà.

Người dùng Shopee có xu hướng tìm kiếm, lựa chọn các sản phẩm chất lượng và chính hãng ngày một nhiều. Quý 4 năm 2024, lượng đơn hàng bán qua Shopee Mall tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Dịp này, Shopee cũng tổ chức nhiều chương trình mua sắm ưu đãi, kết hợp giải trí để người dân có thêm cơ hội sắm Tết hợp lý.

Năm qua, Shopee đầu tư mạnh mẽ vào mô hình “Mua sắm kết hợp giải trí”. Các chương trình mua sắm giải trí được triển khai theo hướng dài hạn với concept riêng biệt. Nổi bật như chương trình “Chuyện Đại Gia Đình Sốp Pi” đi theo kịch bản sitcom hài hước, “Shopee Siêu Nhạc Hội”, livestream “Idol Lên Live”, “Bộ Đôi Ăn Ý” quy tụ dàn sao từ các chương trình truyền hình đình đám; chuỗi livestream “Tinh Hoa Việt Du Ký” tôn vinh nông đặc sản Việt và các nhà bán hàng địa phương từ 20 tỉnh thành trên khắp cả nước.

Quy mô các chương trình mua sắm giải trí ngày càng được đầu tư và đi theo hướng sáng tạo độc đáo, đi tiên phong cho livestream dạng Mini Concert kết hợp Fan Meeting, điển hình là Sao Live Đỉnh Chóp. Dịp 12.12 vừa qua, livestream này đạt kỷ lục trên 500.000 mắt xem qua Shopee Live và thu về hơn 10 triệu lượt xem từ tất cả các nền tảng mạng xã hội.

Ngoài ra, sàn TMĐT này còn gia tăng độ phủ sóng của Shopee Live và mô hình mua sắm giải trí; Hợp tác triển khai YouTube Shopping và hỗ trợ 350.000 nhà bán hàng trong nước mở gian hàng ở các nước ASEAN và đạt mức tăng trưởng 20%-30% mỗi tháng, đồng thời quảng bá thành công 15 triệu sản phẩm ra khu vực.

Năm 2024, người dùng Shopee tại Việt Nam tiết kiệm tổng cộng 16.000 tỷ đồng nhờ ưu đãi freeship của Shopee.

Các tín đồ của “sàn cam” đã dành ra 260 triệu giờ đồng hồ để theo dõi các chương trình mua sắm giải trí trên Shopee Live và Shopee Video, chứng minh sức hút mãnh liệt của các tính năng mua sắm xu hướng.

Shopee Video ghi nhận nhiều chỉ số tích cực với số lượng người dùng lần đầu mua sắm qua Shopee Video tăng 101 lần và đơn hàng bán ra qua tính năng này tăng mạnh đến 185 lần.

Làm đẹp, Nhà cửa & Đời sống, Đồ gia dụng là ba ngành hàng bán chạy nhất trên Shopee trong năm vừa qua, nhấn mạnh xu hướng đầu tư cho bản thân và gia đình.

50% số lượng người dùng mới gia nhập nền tảng đến từ khu vực nông thôn và cận đô thị.