- Lần đầu tiên tổ chức "Ngày văn hoá doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài"
- Diễn đàn "Văn hoá với Doanh nghiệp": Thương hiệu mạnh phải được xây dựng trên nền tảng văn hóa vững chắc
- 600 đại biểu, nhà khoa học tham gia Diễn đàn "Văn hoá với doanh nghiệp"
Diễn đàn là một trong chuỗi các hoạt động thiết thực nhằm triển khai Cuộc vận động "Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam", đồng thời là sự kiện có ý nghĩa để chào mừng ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam 10/11 hằng năm.
Phát biểu tại diễn đàn, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy cho rằng, đây là hoạt động có ý nghĩa nhằm góp phần hiện thực hóa các nghị quyết của Đảng, Chính phủ về xây dựng văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước. Hoạt động này nhằm tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của văn hóa trong việc góp phần kiến tạo môi trường kinh doanh, phục hồi và phát triển kinh tế bền vững, tôn vinh các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong xây dựng và thực hành văn hóa doanh nghiệp...
|
Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thuỷ phát biểu tại diễn đàn |
Thứ trưởng Bộ VHTTDL bày tỏ, thông qua diễn đàn, vai trò của văn hóa trong sự phát triển bền vững của đất nước sẽ tiếp tục được nhấn mạnh, tạo cơ sở khai thác tiềm năng, thế mạnh, nguồn lực văn hóa như là “đòn bẩy” quan trọng để phục hồi và phát triển kinh tế; đẩy mạnh phong trào xây dựng văn hóa kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp, hình thành cộng đồng ngày càng đông đảo các doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam, tiến tới tiệm cận với tiêu chuẩn văn hóa kinh doanh thế giới để đất nước ta hội nhập nhanh, mạnh, bền vững.
Thứ trưởng Bộ VHTTDL nhấn mạnh: “Đảng, Nhà nước đang nỗ lực tạo dựng môi trường kinh doanh lành mạnh để thu hút các nhà đầu tư nước ngoài, đồng thời phát huy sức mạnh nội sinh văn hóa để hình thành và phát triển các ngành công nghiệp văn hóa, xây dựng những doanh nghiệp Việt lớn mạnh, không chỉ đủ sức cạnh tranh trên sân nhà mà còn vươn tầm khu vực và thế giới. Mỗi doanh nghiệp cần trở thành một đại sứ quảng bá giá trị văn hóa, con người Việt Nam ra thế giới, lan tỏa “sức mạnh mềm” của văn hóa Việt Nam".
|
Phiên thảo luận về chủ đề “Kinh doanh trong môi trường đa văn hóa” trong đó đề cập đến các chủ đề như: "Môi trường đa văn hoá trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu" |
Diễn đàn gồm có các phiên thảo luận về chủ đề “Kinh doanh trong môi trường đa văn hóa” trong đó đề cập đến các chủ đề như: "Môi trường đa văn hoá trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu". Tại đây các đại biểu tham dự đã tập trung trao đổi, thảo luận về các vấn đề chính như: Đặc điểm, tác động của môi trường đa văn hóa đến hoạt động kinh doanh; Thách thức và cơ hội của doanh nghiệp trong môi trường đa văn hóa; Kinh nghiệm quản trị đa văn hóa của một số doanh nghiệp thành công; Giải pháp nâng cao năng lực thích ứng và phát triển trong môi trường kinh doanh đa văn hóa; Đề xuất kiến nghị với Chính phủ và các cơ quan ban ngành.
|
Chương trình cũng đã biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc hưởng ứng Cuộc vận động xây dựng văn hoá doanh nghiệp Việt Nam |
Phiên 2 với chủ đề "Doanh nghiệp thời 4.0: Chuyển đổi văn hoá số tạo nên sự khác biệt" với các trao đổi, thảo luận về vai trò của văn hóa số trong môi trường kinh doanh thời đại 4.0; Những thay đổi căn bản về văn hóa doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số; Kinh nghiệm xây dựng và phát triển văn hóa số từ một số doanh nghiệp tiên phong; Giải pháp thúc đẩy chuyển đổi văn hóa số hiệu quả; Định hướng và chiến lược phát triển văn hóa số tạo lợi thế cạnh tranh bền vững.
Bên cạnh đó, chương trình cũng đã biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc hưởng ứng Cuộc vận động xây dựng văn hoá doanh nghiệp Việt Nam".
Biểu dương và trao tặng bằng khen cho 6 doanh nghiệp, 1 Diễn đàn, 19 phóng viên báo, đài có những đóng góp tích cực trong việc lan tỏa Cuộc vận động xây dựng văn hoá doanh nghiệp Việt Nam trên phạm vi cả nước và ở nước ngoài và Lễ tôn vinh và trao chứng nhận "Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hoá kinh doanh Việt Nam" năm 2024. Vinh danh và trao chứng nhận cho 20 "Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hoá kinh doanh Việt Nam" năm 2024.
Đây là các doanh nghiệp đã đáp ứng xuất sắc các tiêu chuẩn của Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam do Hội đồng quốc gia xét chọn. Bộ tiêu chí đã được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các Bộ, ngành tham gia xây dựng và có sự đóng góp trí tuệ, tâm huyết của các nhà khoa học, chuyên gia, đại diện doanh nghiệp và cơ quan báo chí.