600 đại biểu, nhà khoa học tham gia Diễn đàn "Văn hoá với doanh nghiệp"

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Diễn đàn quốc gia thường niên "Văn hoá với doanh nghiệp" lần thứ hai - năm 2022 sẽ diễn ra vào đầu tháng 12/2022 tại Hà Nội.

Chiều 25-11, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam tổ chức thông tin về Diễn đàn quốc gia “Văn hóa với doanh nghiệp” lần thứ hai - năm 2022.

Theo đó, Diễn đàn quốc gia “Văn hóa với doanh nghiệp” là hoạt động được tổ chức thường niên, nhằm thúc đẩy việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam ở trong và ngoài nước. Từ đó từng bước hình thành những đặc trưng tiêu biểu của văn hóa kinh doanh Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế.

Diễn đàn sẽ có sự tham gia của 600 đại biểu, nhà khoa học, quản lý doanh nghiệp, các bộ ban ngành.

Năm nay, Diễn đàn diễn ra với 2 nội dung chính. Đó là hội thảo “Chấn hưng Văn hóa - nền tảng phục hồi và phát triển kinh tế bền vững”. Tại đây, các đại biểu sẽ tập trung trao đổi, thảo luận về vai trò, tác động của chấn hưng văn hóa đến phục hồi và phát triển kinh tế bền vững; những nội dung cơ bản của chấn hưng văn hóa - nền tảng phục hồi và phát triển kinh tế bền vững; bài học thực tiễn của các doanh nghiệp Việt Nam về phát huy vai trò của văn hóa trong phục hồi và phát triển kinh tế bền vững, nhất là trong và sau đại dịch Covid-19…

600 đại biểu, nhà khoa học tham gia Diễn đàn "Văn hoá với doanh nghiệp" ảnh 1

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông phát biểu tại họp báo.

Hội thảo cũng là dịp để tìm kiếm giải pháp nâng cao vai trò của văn hóa trong phục hồi và phát triển kinh tế bền vững trong bối cảnh hậu Covid-19, hội nhập quốc tế và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư hiện nay.

Trong khuôn khổ diễn đàn còn có Lễ tôn vinh và trao chứng nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2022. Đây là các doanh nghiệp đáp ứng xuất sắc các tiêu chuẩn của Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam do Hội đồng quốc gia xét duyệt “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” xét, công nhận. Bộ tiêu chí đã được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành tham gia xây dựng và có sự đóng góp trí tuệ, tâm huyết của các nhà khoa học, chuyên gia, đại diện doanh nghiệp và báo chí.

Chia sẻ tại cuộc họp báo, Thứ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông khẳng định, văn hóa ứng xử là một trong những điểm quan trọng mà Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII nhấn mạnh. Trong thời gian vừa qua, Hiệp hội Phát triển văn hoá doanh nghiệp Việt Nam đã có bộ tiêu chí trong lĩnh vực văn hoá doanh nghiệp. Đây là điều mới và quan trọng. Trong kinh doanh, văn hoá ứng xử, văn hoá giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp… là những căn bản của văn hoá, là nền tảng cho phát triển bền vững.

Ông Hồ Anh Tuấn, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển văn hoá doanh nghiệp Việt Nam cho biết, bộ tiêu chí để lựa chọn các doanh nghiệp đạt chuẩn văn hoá kinh doanh gồm: Thượng tôn pháp luật, cạnh tranh lành mạnh, có trách nhiệm với xã hội, đời sống văn hoá tinh thần, nhằm tạo ra lớp doanh nghiệp, doanh nhân có đạo đức, có trách nhiệm với xã hội. Bộ tiêu chí văn hoá kinh doanh Việt Nam hiện đã triển khai tới 40 tỉnh, thành. Sau đó sẽ đánh giá, đo lường kết quả thực hiện, tôn vinh những doanh nghiệp thực hiện xuất sắc.

Diễn đàn sẽ được tổ chức từ 8h đến 11h30 ngày 3/12/2022 tại khách sạn Grand Plaza Hà Nội.