Ngày văn hoá doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài lần thứ I năm 2024 bao gồm nhiều hoạt động nhằm kết nối, thúc đẩy giao lưu kinh tế, văn hóa giữa Việt Nam với Pháp và châu Âu, chia sẻ văn hóa doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp, đối tác nước ngoài.
Mang chủ đề “Văn hóa kinh doanh Việt Nam và châu Âu: Góc nhìn đan xen”, ngày hội nhằm góp phần hiện thực hóa, lan tỏa tinh thần về xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Hoạt động này cũng giúp nâng cao nhận thức về vai trò của văn hóa doanh nghiệp trong phát triển kinh tế, xã hội gắn với phát triển bền vững trong bối cảnh hội nhập quốc tế.
Đặc biệt là, góp phần kết nối doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam đã, đang và sẽ đầu tư kinh doanh tại Pháp, châu Âu thông qua xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp; thúc đẩy giao lưu kinh tế, văn hóa giữa Việt Nam với Pháp và châu Âu.
Ẩm thực truyền thống sẽ được giới thiệu trong khuôn khổ Ngày Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam |
Điểm nhấn là Diễn đàn Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam với 2 chuyên đề “Văn hóa kinh doanh và hội nhập quốc tế của doanh nghiệp”; “Giao thoa văn hóa kinh doanh: Biến thách thức thành cơ hội”.
Diễn đàn dự kiến sẽ có sự tham dự của hàng trăm đại biểu, khách mời, chuyên gia, nhà nghiên cứu đến từ Việt Nam, Pháp và nhiều nước châu Âu. Tại đây, các diễn giả, đại biểu cũng sẽ trao đổi kinh nghiệm thành công, thất bại về quản lý dưới góc nhìn văn hóa, về cách thích ứng với môi trường kinh doanh khác biệt, sự thích ứng của các công ty Việt Nam với môi trường kinh doanh văn hóa ở Pháp và châu Âu.
Ông Hồ Anh Tuấn, Trưởng Ban Tổ chức triển khai cuộc vận động “Xây dựng Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam”, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp (VNABC) cho biết Ngày Văn hoá Việt Nam ở nước ngoài sẽ tạo cầu nối, để hội tụ các doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh ở nước ngoài, người nước ngoài kinh doanh ở Việt Nam để cùng ngồi lại trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm |
Trong khuôn khổ sự kiện còn có nhiều hoạt động bên lề như như triển lãm mỹ thuật, giới thiệu nghệ thuật sơn mài truyền thống, trải nghiệm du lịch Việt Nam qua ẩm thực và các chương trình biểu diễn văn hoá, nghệ thuật Việt Nam.
Ông Hồ Anh Tuấn, Trưởng Ban Tổ chức triển khai cuộc vận động “Xây dựng Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam”, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp (VNABC) cho biết, trong bối cảnh hội nhập ngày càng sâu rộng, kinh doanh trong môi trường đa văn hoá với những va đập văn hoá đôi khi gây thiệt hại không đáng có. Ngày Văn hoá Việt Nam ở nước ngoài sẽ tạo cầu nối, để hội tụ các doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh ở nước ngoài, người nước ngoài kinh doanh ở Việt Nam để cùng ngồi lại trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với nhau, góp phần nâng cao nhận thức về vai trò của văn hóa doanh nghiệp trong phát triển kinh tế - xã hội gắn với phát triển bền vững, tăng cường sức mạnh mềm qua văn hóa doanh nghiệp; chia sẻ văn hóa doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp, đối tác nước ngoài...