Metro Hà Nội báo cáo gì về sự cố tàu Nhổn- Ga Hà Nội đột ngột dừng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
ANTD.VN - Theo Metro Hà Nội, vào hồi 17h24 phút ngày 24/10 đã xảy ra sự cố mất hệ thống điện kéo dẫn phục vụ chạy tàu khu vực ga Lê Đức Thọ, đại học Quốc gia, Chùa Hà, Cầu Giấy.

Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội) vừa báo cáo Sở GTVT chi tiết về sự cố gián đoạn chạy tàu trên tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội tối ngày 24/10 vừa qua khiến 6 lượt tàu chậm giờ và phải bỏ 8 lượt tàu.

Cụ thể, theo Metro Hà Nội, vào hồi 17h24 phút ngày 24/10 đã xảy ra sự cố mất hệ thống điện kéo dẫn phục vụ chạy tàu khu vực ga Lê Đức Thọ, đại học Quốc gia, Chùa Hà, Cầu Giấy.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, Công ty đã kích hoạt phương án xử lý sự cố theo quy trình.

Cụ thể, Trung tâm điều độ vận hành đã ngay lập tức thông báo đến các đơn vị liên quan về tình hình sự cố bao gồm: Tổ sửa chữa điện lực; Tổ thông tin tín hiệu; Depot Nhổn, Đội vận hành nhà ga, lái tàu, Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông thành phố Hà Nội, Nhà thầu CP06... để nắm bắt thông tin và phối hợp xử lý sự cố.

Sự cố tàu metro Nhổn- Ga Hà Nội dừng đột ngột vào cuối giờ chiều 24/10 được cho là nằm trong 57 kịch bản

Sự cố tàu metro Nhổn- Ga Hà Nội dừng đột ngột vào cuối giờ chiều 24/10 được cho là nằm trong 57 kịch bản

Kích hoạt giam các tàu tại nhà ga Nhổn, ga Cầu Giấy và ga Cầu Diễn và phát thanh thông báo cho hành khách. Tàu 04 dừng tại giữa khu gian ga Đại học Quốc gia - Lê Đức Thọ. Lái tàu liên tục phát thanh và trao đổi thông tin và trấn an hành khách.

Các nhà ga phát thanh thông báo và hỗ trợ phục vụ hành khách liên tục cập nhật về thời gian xử lý sự cố và tình hình sự cố với các đơn vị trực tiếp tại hiện trường. Đối với các hành khách đã mua vé nhưng không có nhu cầu đi tiếp đã được hoàn trả lại vé theo quy định.

Lúc 18h01 cùng ngày sự cố hệ thống điện được khôi phục và tiến hành cấp điện khu vực từ ga Lê Đức Thọ đến ga Cầu Giấy. Đến 18h15 toàn bộ 4 đoàn tàu trên tuyến được khôi phục trạng thái vận hành bình thường.

Đáng chú ý, toàn bộ quá trình xử lý sự cố được Metro Hà Nội khẳng định thực hiện theo quy trình và nằm trong 57 kịch bản xử lý sự cố. Trong thời gian xử lý sự cố công ty đã đảm bảo an toàn và làm tốt công tác thông tin phục vụ hành khách trên tuyến.