Chuỗi Yotteba của Công ty Project M ở Tokyo, nổi tiếng với bia giá cả phải chăng và cánh gà, trước đây đã cho phép khách hàng nhận một cú tát mạnh vào mặt (được gọi là binta) từ một nữ phục vụ với giá 500 Yên (83.000 đồng). Ảnh: Scmp
Video chia sẻ cảnh thực khách vui vẻ "ăn tát" thu hút nhiều sự quan tâm, một số người tìm đến quán để trải nghiệm. Ảnh: Independent
Nhưng gần đây, nhà hàng nhận khiếu nại từ một thực khách nói bị chấn thương vùng đầu sau những cú tát. Ảnh: Tabelog
Theo đại diện Project M, ban đầu nhà hàng mở dịch vụ nhằm mục đích quảng cáo vui vẻ, khi biết những cú tát gây ảnh hưởng đến sức khỏe của khách hàng đã dừng hoạt động này và tập trung vào chất lượng sản phẩm món ăn.
Ngoài Yotteba còn có quán ăn tối Shachihoko-ya ở tỉnh Nagota cũng đắt khách nhờ cung cấp dịch vụ "ăn tát" từ những cô gái xinh đẹp.
Ban đầu nhiệm vụ này do một nhân viên mặc Kimono thực hiện. Nhưng khi nhu cầu tăng, nhà hàng đã thuê nhiều cô gái trẻ sẵn sàng tát vào mặt khách, giá mỗi lần 100 Yên.
Nếu khách trả 300 Yên sẽ được tát nhiều lần vào một bên má đến khi đỏ ửng hoặc được nhiều nhân viên tát cùng lúc. Riêng các khách hàng muốn chỉ định người tát phải trả thêm 500 Yên.
Ngoài dịch vụ "ăn tát" nhiều cửa hàng của Nhật Bản cũng cung cấp những trải nghiệm ẩm thực kỳ lạ để thu hút khách. Một nhà hàng ở Tokyo bố trí không gian giống lớp học tiểu học, với nhân viên phục vụ hóa trang thành giáo viên.