Không phải S-300, đây mới thực sự là "át chủ bài" của phòng không Syria

ANTD.VN - Trong tác chiến phòng không, dùng tiêm kích đánh chặn luôn mang lại sự chủ động và hiệu quả hơn hẳn so với chỉ trông chờ vào tên lửa mặt đất, đây là cách mà Syria cần rút kinh nghiệm sau khi hứng chịu những đợt tấn công vừa qua.
Không phải S-300, đây mới thực sự là
Nhằm gia cố năng lực phòng thủ cho đồng minh Syria, gần đây Nga đã tăng cường rất nhiều tổ hợp tên lửa phòng không thế hệ mới cho quốc gia Trung Đông này.
Không phải S-300, đây mới thực sự là
Ngoài Tor-M2, Pantsir-SA thì Nga còn cam kết sẽ sớm chuyển giao hệ thống phòng không S-300 cho Damascus, nhằm tạo ra lá chắn bầu trời tầm xa tin cậy.
Không phải S-300, đây mới thực sự là
Tuy nhiên hành động trên của Nga bị đánh giá là chưa triệt để vì chỉ trông cậy vào tên lửa phòng không thì bên phòng thủ sẽ luôn phải ở tư thế "giơ lưng chịu đòn".
Không phải S-300, đây mới thực sự là
Mỹ cùng các đồng minh đang nắm trong tay nhiều loại vũ khí tấn công tầm xa cực kỳ nguy hiểm, cho phép phóng đạn ngoài tầm bảo vệ của cả S-400.
Không phải S-300, đây mới thực sự là
Trong điều kiện tác chiến thực tế, tên lửa phòng không chẳng thể nào chặn hết tên lửa tấn công, nhất là khi bị áp đảo về quân số, khi đó thất bại là điều được dự báo trước.
Không phải S-300, đây mới thực sự là
Muốn đánh bại cuộc tập kích đường không thì bên phòng thủ phải biết kết hợp nhuần nhuyễn giữa tên lửa phòng không với tiêm kích đánh chặn.
Không phải S-300, đây mới thực sự là
Để tiêu diệt các máy bay ném bom Mỹ mang tên lửa AGM-158 JASSM thì Syria bắt buộc phải đưa tiêm kích lên đánh chặn từ xa mới mong đối phó nổi, trong tay họ còn một phương tiện khá tin cậy đó là chiếc MiG-25.
Không phải S-300, đây mới thực sự là
MiG-25 ra đời nhằm giữ vai trò của một máy bay tiêm kích đánh chặn, trinh sát tầm xa, nó được thiết kế bởi phòng thiết kế nổi tiếng Mikoyan-Gurevich của Liên Xô vào năm 1964 và chính thức vào biên chế năm 1970.
Không phải S-300, đây mới thực sự là
MiG-25 có thiết kế khá đơn giản nhưng hiệu quả với hệ thống điện tử dùng đèn bán dẫn, trang bị 2 động cơ lớn và sử dụng vật liệu titan trong cấu tạo khung thân nhằm tăng độ bền cơ học.
Không phải S-300, đây mới thực sự là
MiG-25 được coi là tiêm kích đánh chặn nhanh nhất thế giới, 2 động cơ phản lực Tumansky R-15B-300 cho phép máy bay đạt tới tốc độ 3.470 km/h - nhanh hơn bất kỳ loại chiến đấu cơ nào thời bấy giờ.
Không phải S-300, đây mới thực sự là
Trần bay của MiG-25 lên tới 20,7 km khi mang đủ vũ khí hoặc 24,4 km khi không mang vũ khí; tầm bay với nhiên liệu trong thân là 1.720 km. Đây thực sự là con số ấn tượng ngay cả đối với các loại chiến đấu cơ đời mới hiện nay.
Không phải S-300, đây mới thực sự là
Tiêm kích đánh chặn MiG-25 được trang bị vũ khí rất đáng gờm bao gồm 2 tên lửa không đối không dẫn đường bằng radar bán chủ động R-40RD tầm bắn 60 km, đi kèm 2 tên lửa hồng ngoại R-40TD tầm bắn 30 km.
Không phải S-300, đây mới thực sự là
Radar điều khiển lực RP-25 Smerch-A của MiG-25 có thể tác chiến trong môi trường nhiễu điện tử mạnh, nó phát hiện được máy bay ném bom ở cự ly 100 km, theo dõi ở tầm 50 km.
Không phải S-300, đây mới thực sự là
MiG-25 của Syria chính là vũ khí đủ sức sát thương máy bay ném bom B-1B Lancer mang tên lửa AGM-158 JASSM chứ không phải là S-300, đây mới là át chủ bài thực sự của phòng không Syria trong chống tập kích đường không.
Không phải S-300, đây mới thực sự là
Syria chắn hẳn đang rất mong mỏi Nga cung cấp thêm phụ tùng để họ vận hành tốt hơn số MiG-25 đã ở trong tình trạng kỹ thuật rất thấp từ nhiều năm qua, để gia tăng mạnh mẽ năng lực phòng không cho đất nước.
Không phải S-300, đây mới thực sự là
Không phải S-300, đây mới thực sự là
Không phải S-300, đây mới thực sự là
Không phải S-300, đây mới thực sự là
Không phải S-300, đây mới thực sự là
Không phải S-300, đây mới thực sự là
Không phải S-300, đây mới thực sự là
Không phải S-300, đây mới thực sự là
Không phải S-300, đây mới thực sự là
Không phải S-300, đây mới thực sự là
Không phải S-300, đây mới thực sự là
Không phải S-300, đây mới thực sự là
Không phải S-300, đây mới thực sự là
Không phải S-300, đây mới thực sự là
Không phải S-300, đây mới thực sự là