Khám phá cây cầu "dốc đứng lên trời" độc nhất vô nhị

ANTD.VN - Cầu Eshima Ohashi được xây dựng trong 7 năm. Cây cầu này được mệnh danh là có cấu trúc như một chiếc “tàu lượn siêu tốc” bởi thiết kế độc nhất vô nhị. Được biết, Eshima Ohashi dài khoảng 1,7km, rộng 11,3 m, có nhịp cầu chính dài 250 m và được chia làm 2 làn xe. Đặc biệt, nó có độ dốc hướng “lên trời” và điểm cao nhất so với mặt nước biển là 44,7 mét.

Nhật Bản xây dựng cây cầu Eshima Ohashi, bắc qua hồ Nakaumi, nối liền hai thành phố Matsue (tỉnh Shimane) và Sakaiminato (tỉnh Tottori) của nước này. Eshima Ohashi được xây dựng trong 7 năm, hoàn thiện và đi vào hoạt động từ năm 2004.

Cây cầu này được mệnh danh là có cấu trúc như một chiếc “tàu lượn siêu tốc” bởi thiết kế độc nhất vô nhị.

Được biết, Eshima Ohashi dài khoảng 1,7km, rộng 11,3 m, có nhịp cầu chính dài 250 m và được chia làm 2 làn xe. Đặc biệt, nó có độ dốc hướng “lên trời” và điểm cao nhất so với mặt nước biển là 44,7 mét.

Eshima Ohashi là cây cầu có độ dốc cực lớn, tạo cảm giác mạo hiểm mà chỉ những tài xế can đảm nhất mới có bản lĩnh lái xe vượt qua.

Lý do cây cầu Eshima quá cao và dốc là bởi nó cần dành không gian cho những tàu lớn trên 500 tấn có thể đi bên dưới.

Hình ảnh cho thấy độ dốc khủng khiếp của cây cầu Eshima.

Xe cộ lưu thông phải giữ khoảng cách an toàn lớn khi lên cầu.

Độ dốc thách thức các tài xế của cầu Eshima.

Mặt đường cầu Eshima.

Theo một số nguồn tin, chi phí xây dựng cây cầu khổng lồ này lên tới hơn 200 triệu USD (hơn 4,8 nghìn tỷ đồng). Trung bình mỗi ngày, cây cầu có hơn 14.000 lượt xe lưu thông qua lại. Ngoài ra, vì đặc điểm thiết kế cầu dốc đặc biệt, các phương tiện giao thông đi trên cầu chỉ được phép đi với tốc độ tối đa là 40km/giờ.