Japan Airlines khắc phục lỗi hệ thống sau khi bị tấn công mạng

ANTD.VN -  Ngày 26-12, Hãng hàng không Japan Airlines của Nhật Bản thông báo lỗi hệ thống xuất hiện vào sáng cùng ngày đã được khắc phục, sau khi bị tấn công mạng.

Một chiếc máy bay của Hãng hàng không Japan Airlines. Ảnh minh họa

Japan Airlines cho biết dữ liệu khách hàng không bị rò rỉ cũng như không có thiệt hại nào do virus gây ra. Trước đó việc bán vé bị tạm dừng nhưng hiện đã được khôi phục lại.

Theo Japan Airlines, cuộc tấn công bắt đầu ngay trước 7h30 sáng 26-12. Sự cố này gây ảnh hưởng đến cả các chuyến bay nội địa lẫn quốc tế.

Hãng hàng không này bày tỏ xin lỗi sâu sắc đến khách hàng và các bên liên quan vì những bất tiện do sự cố nói trên, đồng thời cho biết an toàn bay hoàn toàn không bị ảnh hưởng.

Theo các nhân viên của hãng, đây có thể là một vụ “tấn công DdoS”, trong đó một lượng lớn dữ liệu được gửi đến để khiến các trang web không thể truy cập được.