- Đang diễn ra Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024
- Online Friday 2024: Hàng Việt được khuyến mãi sâu
Các phiên livestream hàng Việt thu hút đông đảo người dân mua sắm |
Bộ Công Thương cho biết, với chủ đề "Tự hào hàng Việt sánh vai cùng thương hiệu toàn cầu", ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024, sự kiện do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT&KTS, Bộ Công Thương) tổ chức đã thu hút đông đảo cả nước cùng đồng hành với sự tham dự của các doanh nghiệp, nhà bán hàng của địa phương.
Sự kiện đã có hơn 900 phiên livestream bán hàng; 1,8 tỷ lượt xem gắn hashtag #OnlineFriday chỉ tính riêng trên nền tảng TikTok Shop.
Đáng chú ý, Online Friday 2024 đã quy tụ sự hưởng ứng đông đảo từ doanh nghiệp, nhà sản xuất, đơn vị logistics (Grab, Viettel Post), đến các tổ chức cung cấp giải pháp hạ tầng số (Haravan, Sapo…), nhà sáng tạo nội dung số (Quang Linh Vlog, PewPew, Hằng Du Mục, Call Me Duy, MC Trần Ngọc…).
Online Friday 2024 còn đánh dấu sự phối hợp giữa các sàn TMĐT lớn (TikTok Shop, Sendo, Shopee, ViPo, Lazada… ).
Ngoài ra, xuyên suốt sự kiện còn có sự tham gia của đông đảo đơn vị sáng tạo nội dung và vận hành trên các nền tảng số (Vitamin, VTVcab, ACCESSTRADE, BLIVEE, BYSCOM, PT Group, TIKMAX, Hằng Du Mục Entertainment). Các đơn vị này kết nối chặt chẽ với các nhãn hàng và doanh nghiệp để giới thiệu, quảng bá các đặc sản từ mọi miền đất nước, góp phần nâng tầm giá trị hàng Việt và thúc đẩy hàng Việt tự tin sánh vai cùng các thương hiệu quốc tế.
Đặc biệt, phiên livestream của Quang Linh Vlog vào tối ngày 28-11 đạt thành công ấn tượng với hơn 24 triệu lượt xem và bán ra 31.179 đơn hàng qua nền tảng TikTok Shop. Nhiều sản phẩm nhanh chóng “cháy hàng” sau thời gian ngắn mở bán, như 498 combo 2 túi Gạo ST25 (5kg/túi) của Vua Gạo bán hết chỉ trong 10 phút, hay combo 30 đôi đũa và thớt tre thái của Tre Phương Bắc đạt tổng cộng 547 đơn hàng chỉ sau 15 phút.
Bộ Công Thương đánh giá, Online Friday 2024 tiếp tục là cầu nối giữa doanh nghiệp, nhà sản xuất và người tiêu dùng, không chỉ quảng bá hàng Việt mà còn thúc đẩy thương mại điện tử phát triển bền vững.