Đang diễn ra Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Tối 29-11, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024: Tự hào hàng Việt sánh vai cùng thương hiệu toàn cầu.
Khai mạc sự kiện Online Friday 2024, người tiêu dùng có cơ hội mua sắm ưu đãi

Khai mạc sự kiện Online Friday 2024, người tiêu dùng có cơ hội mua sắm ưu đãi

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, năm 2024, Online Friday có sự đồng hành của các Sở Công Thương trên cả nước và sự tham gia của đông đảo nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng số cùng bán hàng Việt Nam tạo nên một điểm nhấn để thúc đẩy hàng Việt sánh vai cùng các thương hiệu quốc tế.

Bộ Công Thương cũng khuyến khích doanh nghiệp Việt, thương hiệu hàng Việt tham gia mạnh mẽ hơn vào thị trường thương mại điện tử.

Chương trình "60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024" sau khi được khởi động tối 29-11 sẽ tiếp tục được tổ chức trên các nền tảng thương mại điện tử, ứng dụng di động và website chính thức, với hàng loạt mã ưu đãi mua sắm, chương trình khuyến mại từ doanh nghiệp hàng đầu.

Để đảm bảo thành công của chương trình, Bộ Công Thương yêu cầu các đơn vị tham gia đảm bảo sản phẩm phải rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ, chính hãng, đảm bảo niềm tin của người dân, người tiêu dùng khi tham gia giao dịch; nâng cao và đảm bảo trải nghiệm của người tiêu dùng trên môi trường giao dịch trực tuyến.

Cùng đó, kết nối, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt có cơ hội tiếp cận và mở rộng thị trường thông qua thương mại điện tử; kiểm soát các chương trình khuyến mãi, giảm giá, đảm bảo tính thực chất, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng. Đặc biệt, đẩy mạnh tuyên truyền, phối hợp chặt chẽ với cơ quan truyền thông, tăng cường chia sẻ thông tin để người tiêu dùng biết và hiểu được cách thức bảo vệ quyền lợi của mình khi tham gia giao dịch trên môi trường trực tuyến.

Đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, Online Friday 2024 diễn ra từ 0h ngày 29-11 đến 12h ngày 1-12 bao gồm sự kiện trực tuyến 60h mua sắm trên các sàn thương mại điện tử, nền tảng số tại Việt Nam; Lễ hội Big OFF trải nghiệm thương mại điện tử tại phố đi bộ Hồ Gươm và Cung thiếu nhi Hà Nội với nhiều hoạt động sôi động.

Đặc biệt, xuyên suốt Online Friday 2024 còn có sự tham gia của đông đảo đơn vị sáng tạo nội dung và vận hành trên các nền tảng số (Vitamin, VTVcab, ACCESSTRADE, BLIVEE, BYSCOM, PT Group, TIKMAX) và kết nối chặt chẽ với các nhãn hàng, doanh nghiệp để giới thiệu, quảng bá đặc sản từ mọi miền đất nước. Hoạt động này nhằm góp phần nâng tầm giá trị sản phẩm và thúc đẩy hàng Việt tự tin sánh vai cùng các thương hiệu quốc tế.

Sự kiện năm nay không chỉ gói gọn trong phạm vi Hà Nội mà còn được lan tỏa mạnh mẽ trên toàn quốc. Hơn 30 Sở Công Thương các tỉnh, thành phố cùng đồng hành khai mạc 60 giờ ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam với sự tham dự của doanh nghiệp, nhà bán hàng của địa phương.

Bên cạnh đó, các nền tảng thương mại điện tử lớn như TikTok Shop, Sendo… cũng tham gia, quảng bá rộng rãi đặc sản các vùng miền Việt Nam với người tiêu dùng cả nước.

Người tiêu dùng trên toàn quốc có thể truy cập vào địa chỉ website chính thức của chương trình: https://onlinefriday.vn/ để tìm kiếm sản phẩm và chương trình khuyến mãi mà mình quan tâm.