Hàng loạt đồng hồ Garmin cao cấp bị sụt pin thê thảm: Khách hàng có thể chờ sửa lỗi phần mềm

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Trong hướng dẫn khắc phục tình trạng tuổi thọ pin ngắn sau khi cập nhật phần mềm ngày 5-9, Garmin Việt Nam “khuyên” người dùng hoặc chờ bản sửa lỗi phần mềm hoặc trở lại phiên bản phần mềm trước.
Khách hàng Garmin bức xúc vì sản phẩm cao cấp nhưng chất lượng kém ổn định

Khách hàng Garmin bức xúc vì sản phẩm cao cấp nhưng chất lượng kém ổn định

Trước bức xúc của khách hàng về việc hàng loạt pin đồng hồ Garmin cao cấp bị sụt pin thê thảm sau khi cập nhật phần mềm, trao đổi với An ninh Thủ đô ngày 6-9, đại diện Garmin Việt Nam cho biết: “Hiện chúng tôi đã ghi nhận tình trạng và cố gắng tìm kiếm giải pháp cũng như hỗ trợ người dùng để khắc phục vấn đề về tuổi thọ pin”.

Về thời gian khắc phục xong sự cố, vị đại diện cho hay, “sẽ kiểm tra lại thông tin từ bộ phận kỹ thuật”. Ngoài ra, vấn đề tuổi thọ pin còn thuộc phần cứng của sản phẩm nên bộ phận kỹ thuật kỹ thuật sẽ kiểm tra. Còn về phía người dùng, Garmin Việt Nam khuyến khích khách hàng đến phòng bảo hành của các các cửa hàng trên toàn quốc để được hỗ trợ hoặc gọi điện đến hotline để tự làm theo hướng dẫn của đội ngũ dịch vụ.

Phần mềm nâng cấp phiên bản 14.31 gây lỗi hao pin nhanh bất thường trên nhiều đồng hồ Garmin cao cấp gây bức xúc

Phần mềm nâng cấp phiên bản 14.31 gây lỗi hao pin nhanh bất thường trên nhiều đồng hồ Garmin cao cấp gây bức xúc

Theo phản ánh của nhiều khách hàng sử dụng đồng hồ thông minh Garmin, Fenix 7 pro, Epix2/2pro, Tactix 7, Marq 2, Enduro 2 mắc lỗi sụt pin thê thảm, chỉ dùng được trong 1-2 ngày trong khi quảng cáo là… 18 ngày.

Ngay sau khi sản phẩm gặp lỗi, người dùng đã gửi phản ánh đến Garmin từ trong dịp nghỉ lễ 2/9. Tuy nhiên, đến hơn 9h sáng nay, một số khách hàng mới nhận được email của hãng, hướng dẫn cách khắc phục một cách vắn tắt và không kèm lời xin lỗi.

Những ngày qua, trong lúc chờ đợi phía Garmin lên tiếng chính thức, nhiều người dùng đã phải tự loay hoay khắc phục sự cố, tự hạ cấp phần mềm về version cũ (theo hướng dẫn lan truyền trên mạng), khiến mất nhiều thời gian, thậm chí là trục trặc khác có thể phát sinh nếu người dùng không thạo công nghệ thông tin.

“Garmin là hãng nổi tiếng, sản phẩm bán với giá cao nhưng không tôn trọng khách hàng, xử lý sự cố quá chậm, thiếu trách nhiệm, thông tin đến khách hàng sau sự cố rất muộn và vắn tắt, không cầu thị, không xin lỗi”- một người dùng Garmin bức xúc cho biết.

Một số khách hàng khác phản ánh, mặc dù đây là sự cố sản phẩm tương đối nghiêm trọng nhưng vào website chính thức của Garmin Việt Nam, họ không thấy thông tin công khai hay hướng dẫn khắc phục nào liên quan, hoặc hướng dẫn khắc phục được hãng “giấu” rất kỹ.

Thông tin đến An ninh Thủ đô, đại diện Garmin Việt Nam cho biết: “Đối với một số mẫu đồng hồ nhất định được cập nhật lên phiên bản 14.31/14.32, chúng tôi đã xác định được tình trạng tuổi thọ pin ngắn bất thường.

Về phía Garmin, chúng tôi đang nỗ lực tìm kiếm giải pháp nhanh nhất để khắc phục vấn đề này. Chân thành xin lỗi quý khách hàng vì bất kỳ sự bất tiện nào trong thời gian gần đây.

Nếu người dùng nhận thấy thời lượng pin đang giảm sút hoặc hoạt động không như mong đợi, bài viết này sẽ cung cấp 2 lựa chọn hữu ích về cách khắc phục:

Một là chờ bản sửa lỗi phần mềm. Đội ngũ kỹ thuật của chúng tôi đang tích cực tìm hiểu và giải quyết vấn đề này nhanh nhất có thể. Chúng tôi mong người dùng kiên nhẫn đợi bản cập nhật trong thời gian sớm nhất.

Hai là liên hệ với Trung tâm Hỗ trợ kỹ thuật để được giải quyết ngay lập tức. Cụ thể, khách hàng muốn cải thiện vấn đề tiêu thụ pin bằng cách trở lại phiên bản phần mềm trước, vui lòng liên hệ với Trung tâm Hỗ trợ kỹ thuật của Garmin để được hướng dẫn trực tiếp trong thời gian sớm nhất...".