"Đòn trừng phạt" từ khán giả

ANTĐ - Không một chiếc đèn phát sáng cầm tay nào được bật lên, cũng không có tiếng vỗ tay nào khi Hồ Ngọc Hà kết thúc phần biểu diễn của mình. Đó không phải là lần duy nhất nữ ca sĩ này gặp phải “biển đen” im lặng từ khán giả khi xuất hiện trên sân khấu trong thời gian gần đây. 

"Đòn trừng phạt" từ khán giả ảnh 1Hồ Ngọc Hà, Sơn Tùng M-TP đối mặt với không ít thị phi


Tẩy chay không chỉ trên sân khấu 

“Nữ hoàng giải trí” trong làng nhạc Việt đang bị người yêu nhạc quay lưng vì những tai tiếng liên quan đến đời sống riêng tư, bắt nguồn từ những bức ảnh và đoạn video clip “tố” cô có cử chỉ thân thiết với một người đàn ông đã có gia đình. Những lời kêu gọi tẩy chay Hồ Ngọc Hà đã xuất hiện trên khắp các diễn đàn và mạng xã hội như: không cổ vũ khi cô hát, không mua các đĩa nhạc có liên quan đến cô, không tham gia các chương trình có cô biểu diễn… và thậm chí là nói không với bất kỳ nhãn hàng nào sử dụng hình ảnh Hồ Ngọc Hà. Các hội tẩy chay Hồ Ngọc Hà mọc lên như nấm với số lượng lên tới hàng chục nghìn người.

Chưa hết, khi Hồ Ngọc Hà được đề cử là đại diện nghệ sĩ Việt tranh giải thưởng âm nhạc MTV châu Âu, một số người còn gửi thư cho “fan” các nước Đông Nam Á để chỉ trích Hồ Ngọc Hà và tuyên bố sẵn sàng bình chọn cho nghệ sĩ các nước khác. Sự phản đối cũng nhắm vào Hồ Ngọc Hà khi cô được mời đến Mỹ để tham gia một sự kiện thời trang uy tín thế giới, cụ thể là những bức thư tới tấp gửi đến người đứng ra tổ chức sự kiện này qua đường… Facebook để “tố” Hồ Ngọc Hà không xứng đáng nhận được lời mời trên. 

Có vẻ như Hồ Ngọc Hà đang rơi vào thời điểm khó khăn nhất sau 10 năm bước chân vào làng giải trí. Càng bất lợi cho Hồ Ngọc Hà, đúng lúc này cô lại quyết định lấn sân sang kinh doanh với việc làm nhà đầu tư cho một thương hiệu chăm sóc sắc đẹp tại Việt Nam. Người đẹp rất háo hức và kỳ vọng ở công việc mới, nhưng xem ra chưa kịp gây dựng thương hiệu thì cô đã phải đối diện với lời tuyên chiến: “Nói không với các sản phẩm liên quan đến Hà Hồ”.

Mất hình ảnh đi liền với mất tiền

Có một thực tế là “sao” Việt càng nổi tiếng thì khả năng xảy ra điều tiếng thị phi lẫn búa rìu dư luận càng cao. Nói như lời Sơn Tùng M-TP, một trong những nghệ sĩ trẻ sở hữu cả lượng người hâm mộ lẫn người không ưa mình nhiều nhất hiện nay thì “nếu không thích hoặc ghét thì đừng săm soi đến tôi rồi lại phải đau đầu!”. 

Không chỉ Hồ Ngọc Hà,  nhiều nghệ sĩ cũng khác đã ngấm “đòn trừng phạt” của khán giả bằng việc biểu thị thái độ tẩy chay tương tự.  Tuy nhiên, “đòn” này giờ không chỉ dừng lại ở sự im lặng hay lời lẽ chỉ trích mà còn cả hành động liên quan sát sườn đến túi tiền của  các ngôi sao, cụ thể là những bản hợp đồng quảng cáo đầy béo bở. 

Theo tìm hiểu được biết, các ngôi sao đang “hot” trong làng giải trí Việt thường có mức thù lao biểu diễn hay tham dự sự kiện vào khoảng vài nghìn USD. Nhưng số tiền này chưa thấm tháp gì so với các bản hợp đồng quảng cáo mà họ nhận được, dao động ở mức vài chục đến cả trăm nghìn USD và đó mới là nguồn thu nhập “khủng” của họ. Đây cũng là lý do mà nhiều ngôi sao luôn muốn giữ hình ảnh để thu được hợp đồng quảng cáo. Dù vậy, để giữ được điều này giữa thời buổi thông tin bên lề lan truyền trên mạng xã hội với tốc độ chóng mặt và tâm lý đám đông của khán giả như hiện nay quả là điều không dễ.