- Mở rộng cao tốc TP.HCM- Long Thành quy mô 8-10 làn xe
- Cao tốc Dầu Giây- Phan Thiết đối diện nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì
- Hai phương án mở rộng cao tốc TP.HCM- Long Thành từ 14.000-15.000 tỷ đồng
Được biết, sau cuộc làm việc với các Sở GTVT TP.HCM, Đồng Nai và các đơn vị liên quan, các bên thống nhất đề nghị Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) lắp đặt bổ sung các bảng sơ đồ chỉ dẫn, màn hình led chỉ hướng đi của phương tiện tại khu vực đường ra, vào cao tốc.
Khi có sự cố xảy ra trên cao tốc, yêu cầu đơn vị quản lý tuyến nắm bắt kịp thời để thông báo ngay trên các phương tiện truyền thông.
Cao tốc TP.HCM- Long Thành-Dầu Giây thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài |
Đồng thời, cập nhật diễn biến giao thông đến lực lượng CSGT cao tốc, CSGT tỉnh Đồng Nai, TP.HCM để chủ động phối hợp điều tiết phân luồng từ xa.
Về lâu dài, theo kiến nghị của các cơ quan chuyên môn, cần cấm xe tải trọng lớn và xe đầu kéo lưu thông trên cao tốc vào các khung giờ cao điểm các ngày thứ Sáu, thứ Bảy, Chủ nhật và các ngày lễ, Tết.
"Khu Quản lý Đường bộ IV kiến nghị, trước mắt Cục Đường bộ Việt Nam giao cho VEC chủ trì, khảo sát lưu lượng vào các giờ cao điểm. Qua đó, xác định cụ thể khung giờ cấm xe, báo cáo trình Cục Đường bộ Việt Nam xem xét", báo cáo nêu.
Trước đó, ngày 17/7, Khu QLĐB IV đã tổ chức khảo sát và làm việc với đại diện Sở GTVT TP.HCM, Đồng Nai và đơn vị quản lý tuyến cao tốc TP.HCM- Long Thành-Dầu Giây.
Tại cuộc khảo sát, các bên đánh giá thực trạng diễn biến giao thông phức tạp trên cao tốc Long Thành, trong đó cung đường từ nút giao An Phú (TP.HCM) đến nút giao QL51 (Đồng Nai) thường xuyên quá tải, ùn ứ kéo dài khi xảy ra sự cố, tai nạn.