Dây chuyền sản xuất máy bay chở khách Il-114-300 của Nga đã sẵn sàng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Máy bay chở khách Il-114-300 Nga chuẩn bị bước vào giai đoạn sản xuất hàng loạt khi dây chuyền lắp ráp sắp hoàn thiện.
Dây chuyền sản xuất máy bay chở khách Il-114-300 của Nga đã sẵn sàng
Tập đoàn chế tạo máy bay Thống nhất (UAC) cho biết, đang chuẩn bị triển khai sản xuất hàng loạt máy bay chở khách Il-114-300. Tại nhà máy Il-Aviastar, việc xây dựng nhà xưởng của dây chuyền lắp ráp phần thân đang được hoàn thành.
Dây chuyền sản xuất máy bay chở khách Il-114-300 của Nga đã sẵn sàng
Theo đại diện UAC, việc sản xuất linh kiện cho máy bay tương lai sẽ được tổ chức sao cho giảm thiểu tổn thất trong quá trình lập kế hoạch và chuẩn bị chế tạo, xác định chính xác các vấn đề gây cản trở và loại bỏ kịp thời.
Dây chuyền sản xuất máy bay chở khách Il-114-300 của Nga đã sẵn sàng
Bên cạnh đó, Trung tâm báo chí của UAC trong một tuyên bố cho biết: "Dây chuyền sẽ bao gồm tất cả mọi thiết bị cần thiết, giúp tăng tốc độ hoàn thiện sản phẩm và tránh việc gián đoạn".
Dây chuyền sản xuất máy bay chở khách Il-114-300 của Nga đã sẵn sàng
"Là một phần của chương trình tái trang bị kỹ thuật, dự kiến chúng tôi ​​sẽ lắp đặt thiết bị tán đinh tự động, cũng như các buồng sơn, hàn kín và sấy khô trong dây chuyền sản xuất. Điều này sẽ đảm bảo lắp ráp 12 chiếc máy bay mỗi năm".
Dây chuyền sản xuất máy bay chở khách Il-114-300 của Nga đã sẵn sàng
Cần lưu ý thêm đó là vào cuối tuần trước, những chuyến bay thử nghiệm của vận tải cơ dân dụng chặng ngắn Il-114-300 đã được tiếp tục sau thời gian tạm ngưng.
Dây chuyền sản xuất máy bay chở khách Il-114-300 của Nga đã sẵn sàng
Sự kiện mang tính biểu tượng là chiếc máy bay nguyên mẫu kiểm tra thứ hai đã thực hiện chuyến bay "chào bầu trời" vào ngày sinh nhật của nhà thiết kế lừng danh S.V. Ilyushin.
Dây chuyền sản xuất máy bay chở khách Il-114-300 của Nga đã sẵn sàng
Là một phần của bài kiểm tra, chiếc máy bay đã thực hiện chuyến hành trình kéo dài 40 phút ở độ cao 900 mét, duy trì tốc độ trong khoảng 230 km/h.
Dây chuyền sản xuất máy bay chở khách Il-114-300 của Nga đã sẵn sàng
Máy bay Il-114-300 được tạo ra để thay thế chiếc An-24 lỗi thời, nó có thể chứa tới 68 người và tầm bay khi đầy tải là 1.400 km.
Dây chuyền sản xuất máy bay chở khách Il-114-300 của Nga đã sẵn sàng
Theo nhà phát triển, mẫu máy bay chở khách này có thể cất cánh từ cả đường băng bê tông và đường băng đất. Ngoài ra, phương tiện nói trên dự kiến ​​sẽ được sử dụng ở các vùng thuộc Bắc Cực của Nga.
Dây chuyền sản xuất máy bay chở khách Il-114-300 của Nga đã sẵn sàng
Giới truyền thông sau đó nhắc lại, máy bay chở khách Il-114-300 thực hiện chuyến bay đầu tiên vào năm 2020, nguyên mẫu thử nghiệm được tạo ra từ một khung thân dở dang còn sót lại từ năm 1994 tại Nhà máy Hàng không Tashkent được đặt theo tên Chkalova.
Dây chuyền sản xuất máy bay chở khách Il-114-300 của Nga đã sẵn sàng
Tuy vậy việc cấp chứng nhận an toàn bay đã phải dừng lại một thời gian dài sau thảm kịch năm 2021, khi chiếc máy bay vận tải quân sự đầy hứa hẹn Il-112V bị rơi trong quá trình thử nghiệm.
Dây chuyền sản xuất máy bay chở khách Il-114-300 của Nga đã sẵn sàng
Nguyên nhân của thảm họa được xác định là do lỗi động cơ TV7-117ST, trong khi thiết bị này cũng được sử dụng trên máy bay chở khách chặng ngắn Il-114-300.
Dây chuyền sản xuất máy bay chở khách Il-114-300 của Nga đã sẵn sàng
Nhưng mới đây truyền thông Nga cho biết, một cuộc thử nghiệm thành công đã diễn ra đối với vòi phun nhiên liệu cải tiến của động cơ TV7-117ST, mở ra cơ hội tiếp tục tiến hành công tác đánh giá.
Dây chuyền sản xuất máy bay chở khách Il-114-300 của Nga đã sẵn sàng
Trong quá trình cải tiến động cơ thuộc dòng TV7-117, các nhà thiết kế của UEC - Klimov đã nghiêm túc mở rộng thông số vận hành của chúng, bao gồm phạm vi nhiệt độ, độ cao và độ bền sử dụng.
Dây chuyền sản xuất máy bay chở khách Il-114-300 của Nga đã sẵn sàng
Chưa dừng lại đây, bản thân thiết kế máy bay Il-114-300 cũng đã trải qua một số thay đổi. Đáng chú ý nhất là các kỹ sư đã tác động vào cánh, giúp "nâng cao" động cơ, từ đó tăng khoảng cách từ hai đầu cánh quạt đến mặt đất.
Dây chuyền sản xuất máy bay chở khách Il-114-300 của Nga đã sẵn sàng
Cải tiến này giúp cho chiếc Il-114-300 có khả năng hạ cánh không chỉ trên đường băng bê tông mà còn trên mặt đất. Ngoài ra việc sửa đổi cấu trúc cánh mang lại góc lật lớn hơn, dẫn tới tốc độ hạ cánh thấp, tức là dễ xử lý và an toàn hơn nhiều.
Dây chuyền sản xuất máy bay chở khách Il-114-300 của Nga đã sẵn sàng
Dây chuyền sản xuất máy bay chở khách Il-114-300 của Nga đã sẵn sàng
Dây chuyền sản xuất máy bay chở khách Il-114-300 của Nga đã sẵn sàng
Dây chuyền sản xuất máy bay chở khách Il-114-300 của Nga đã sẵn sàng
Dây chuyền sản xuất máy bay chở khách Il-114-300 của Nga đã sẵn sàng
Dây chuyền sản xuất máy bay chở khách Il-114-300 của Nga đã sẵn sàng
Dây chuyền sản xuất máy bay chở khách Il-114-300 của Nga đã sẵn sàng
Dây chuyền sản xuất máy bay chở khách Il-114-300 của Nga đã sẵn sàng
Dây chuyền sản xuất máy bay chở khách Il-114-300 của Nga đã sẵn sàng
Dây chuyền sản xuất máy bay chở khách Il-114-300 của Nga đã sẵn sàng
Dây chuyền sản xuất máy bay chở khách Il-114-300 của Nga đã sẵn sàng
Dây chuyền sản xuất máy bay chở khách Il-114-300 của Nga đã sẵn sàng
Dây chuyền sản xuất máy bay chở khách Il-114-300 của Nga đã sẵn sàng
Dây chuyền sản xuất máy bay chở khách Il-114-300 của Nga đã sẵn sàng
Dây chuyền sản xuất máy bay chở khách Il-114-300 của Nga đã sẵn sàng
Dây chuyền sản xuất máy bay chở khách Il-114-300 của Nga đã sẵn sàng