Công an phường Xuân La được biểu dương trong lộ trình triển khai Đề án 06 của Chính phủ

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Xác định nhiệm vụ số hóa thủ tục hành chính để phục vụ người dân một cách thuận lợi và tốt nhất, kể từ khi triển khai Đề án 06 đến nay, CAP Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội đã không ngừng nỗ lực thực hiện và đạt tiến độ đáng ghi nhận, trở thành điểm sáng trong lộ trình thực hiện Đề án 06 của Chính phủ và được các cấp lãnh đạo thành phố, CATP đánh giá cao.
CAP Xuân La hướng dẫn người dân kích hoạt định danh điện tử mức độ 1, 2 và xác thực tài khoản định danh điện tử cho người dân

CAP Xuân La hướng dẫn người dân kích hoạt định danh điện tử mức độ 1, 2 và xác thực tài khoản định danh điện tử cho người dân

Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng nhân khẩu

Theo Trung tá Trương Đình Bình, Trưởng CAP Xuân La: “Để đạt tiến độ theo lộ trình cấp trên yêu cầu thực hiện Đề án 06 của Chính phủ, CAP Xuân La đã có nhiều biện pháp nỗ lực, bền bỉ thực hiện từng khâu, quy trình và giao CBCS vận động, tuyên truyền để người dân hiểu lợi ích của việc thực hiện đề án. Cùng với đó, nêu cao tinh thần trách nhiệm của từng CBCS cũng như phối hợp với chính quyền, đoàn thể địa phương chung tay thực hiện nhiệm vụ, vì lợi ích của người dân đặt lên trên hết”.

Với phương châm đi từng ngõ gõ từng nhà, rà từng nhân khẩu, Công an phường đã huy động sức mạnh tổng hợp của Ban chỉ đạo Đề án 06 phường, tổ trưởng dân phố, các ban - ngành, đoàn thể, Hội Cựu chiến binh, Đoàn thanh niên, Sinh viên tình nguyện đến từng nhà, hỗ trợ người dân xác thực và kích hoạt định danh điện tử, từ đó điều tra cơ bản, nắm tình hình từng nhân khẩu, xác định đối tượng để hỗ trợ, đạt hiệu quả cao trong công tác.

Xác định rõ giá trị to lớn của việc số hóa dữ liệu dân cư Quốc gia, mỗi CBCS CAP Xuân La luôn tìm mọi cách tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhân dân trong công cuộc “cách mạng số”. Do vậy, tiến độ, lộ trình thực hiện Đề án 06 ở phường Xuân La luôn dẫn đầu trên toàn quận, được lãnh đạo thành phố, CATP ghi nhận, đánh giá cao.

Để làm tốt nhiệm vụ này, toàn thể CBCS - CAP đã tự “ép” tiến độ cho chính bản thân. Đảm bảo tiến độ thực hiện đề án trong giai đoạn này được xác định như thước đo hiệu quả, đánh giá sự nỗ lực, sáng tạo, linh hoạt trong việc triển khai nhiệm vụ cụ thể tại cơ sở, khu dân cư của từng CBCS trong đơn vị.

Trong quá trình thực hiện Đề án 06, với những nỗ lực, không ngại khó, ngại khổ CBCS - CAP Xuân La ngày đêm di chuyển máy móc đi khắp nơi hỗ trợ người dân...

Trong quá trình thực hiện Đề án 06, với những nỗ lực, không ngại khó, ngại khổ CBCS - CAP Xuân La ngày đêm di chuyển máy móc đi khắp nơi hỗ trợ người dân...

Trong quá trình thực hiện Đề án 06, với những nỗ lực, không ngại khó, ngại khổ CBCS - CAP Xuân La ngày đêm di chuyển máy móc đi khắp nơi hỗ trợ người dân, tuyên truyền thực hiện nhiệm vụ được giao. Cho đến nay các “Điểm hỗ trợ kích hoạt định danh điện tử mức 1, 2; Xác thực tài khoản định danh điện tử” do Ban chỉ đạo Đề án 06 phường Xuân La đặt cố định và lưu động trên địa bàn đã trở nên quen thuộc với người dân và họ hiểu được quyền lợi của bản thân mình luôn được các chiến sỹ công an đặt lên trên hết với quyết tâm vì nhân dân phục vụ. Trên tinh thần “người dân là trung tâm” CBCS - CAP Xuân La đã nỗ lực hỗ trợ người dân làm CCCD điện tử và từ năm 2022 đến nay, đã có 18.121/18.222 công dân làm CCCD điện tử, đạt tỷ lệ 99,4%, số còn lại là công dân đi nước ngoài và người đang chấp hành phạt tù; về xác thực tài khoản định danh điện tử, toàn phường đạt 18.256/ 17.787 lượt, đạt tỷ lệ 102,64% và kết quả kích hoạt định danh điện tử là 12.778/ 17.787 trường hợp, đạt tỷ lệ 71,8%.

Tích cực tuyên truyền lợi ích của ứng dụng VNeID

Thượng úy Nguyễn Tiến Quang, Cảnh sát khu vực Công an phường Xuân La cho biết: “ Chỉ huy Công an phường phân công ứng trực khoa học, cụ thể từ điểm trực ở CAP cho đến cán bộ cơ sở ở tổ dân phố để hỗ trợ, hướng dẫn công dân cài đặt ứng dụng VNeID về máy điện thoại thông minh, kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 1, 2. Ngoài ra, các thành viên Tổ công tác Đề án 06 phường Xuân La còn có mặt ở các nhà văn hóa khác làm nhiệm vụ hỗ trợ đăng ký, hướng dẫn kích hoạt”.

Chỉ huy CAP Xuân La thông tin, việc “đi tận ngõ, gõ từng nhà, rà từng nhân khẩu” là biện pháp tốt nhất để lan tỏa và cán đích yêu cầu của Đề án 06. Công tác gần dân và sâu sát nhân dân để tạo thuận lợi cho người dân tiếp cận và sử dụng hiệu quả dịch vụ công điện tử, CBCS - CAP Xuân La bám phương châm chỉ đạo của cấp trên “lấy người dân làm trung tâm, chủ thể, là nguồn lực chủ yếu trong triển khai thực hiện Đề án 06”, Ban chỉ đạo đề án 06 CAP Xuân La đã gắn trách nhiệm cụ thể với từng thành viên trong tổ đề án, thường xuyên kiểm tra tiến độ, giám sát kết quả, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn.

CAP Xuân La hỗ trợ người dân xác thực định danh điện tử

CAP Xuân La hỗ trợ người dân xác thực định danh điện tử

“Có nhiều người cao tuổi sử dụng điện thoại thông minh nhưng chưa biết cài đặt, kích hoạt tài khoản VNeID hoặc công dân có điện thoại thông minh cài được ứng dụng VNeID thì hướng dẫn họ tải ứng dụng, đăng ký tài khoản định danh mức 1, 2 và có hướng dẫn cụ thể công dân kích hoạt sau khi có tin nhắn của tổng đài VNeID. Các trường hợp không có điện thoại thông minh hoặc điện thoại không bảo đảm yêu cầu để cài đặt ứng dụng VNeID, cán bộ Công an hướng dẫn công dân đến Công an phường để được cấp “tài khoản định danh mức độ 2”, nhiệm vụ này được Ban chỉ đạo Đề án 06 phường quyết liệt triển khai nên đạt hiệu quả tích cực”- Trưởng CAP Xuân La cho hay.