Chuyến bay từ Hà Nội đi Nhật Bản phải quay đầu sau gần 2 tiếng cất cánh để cấp cứu bé gái

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Chuyến bay từ Nội Bài đi Haneda (Nhật Bản) sau khi cất cánh được khoảng 1 tiếng 45 phút đã phải quay đầu để cấp cứu 1 bé gái bị chảy máu cam không ngừng. 

Vietnam Airlines cho biết, trên chuyến bay VN384 của Vietnam Airlines khởi hành sáng ngày 8/8 từ Hà Nội đi Haneda (Nhật Bản) sau hơn 1 giờ 45 phút cất cánh đã phải quay lại sân bay xuất phát nhằm cấp cứu cho hành khách là trẻ em gặp vấn đề về sức khoẻ.

Cụ thể, chuyến bay VN384 với 145 hành khách khởi hành đúng lịch trình từ sân bay Nội Bài. Khi bay đến đến khu vực Nanning, tổ bay thông báo có một trẻ em bị chảy máu cam. Tổ tiếp viên đã lập tức phối hợp hỗ trợ cấp cứu cho hành khách ngay trên tàu. Tuy nhiên, do hành khách có hiện tượng chảy máu không ngừng, tổ bay đã quyết định cho máy bay quay trở lại Nội Bài để nhận sự trợ giúp y tế từ mặt đất.

Một chuyến bay của Vietnam Airlines đi Nhật Bản đã phải quay trở lại sân bay Nội Bài sau 1 tiếng 45 phút cất cánh

Một chuyến bay của Vietnam Airlines đi Nhật Bản đã phải quay trở lại sân bay Nội Bài sau 1 tiếng 45 phút cất cánh

Ngay khi nhận được thông báo, đại diện Vietnam Airlines tại sân bay Nội Bài đã triển khai các đơn vị sẵn sàng phối hợp tiếp cận máy bay nhanh nhất. Hành khách sau đó được bác sĩ quyết định chuyển về cấp cứu tại bệnh viện ở Hà Nội. Để hỗ trợ hành khách một cách tốt nhất, Vietnam Airlines đã bố trí nhân viên đi cùng.

Đến thời điểm hiện tại, sức khỏe của khách đã ổn định và tiếp tục ở lại viện để theo dõi thêm. Được biết hành khách là một em bé 10 tuổi người Nhật, đi cùng mẹ và chị gái.

Do quay lại để cấp cứu khách trẻ em, chuyến bay VN384 sau đó đã khởi hành chậm 275 phút so với kế hoạch ban đầu, ảnh hưởng tới kế hoạch đi lại của các hành khách khác trên chuyến bay. Vietnam Airlines mong hành khách thông cảm trong trường hợp phát sinh vấn đề ngoài mong muốn này.

Nhằm hỗ trợ tốt nhất cho hành khách, Vietnam Airlines đã triển khai các phương án cụ thể phục vụ khách nhỡ nối chuyến: đặt lại chuyến bay mới, phục vụ khách sạn cho khách tại Hà Nội, hoặc vận chuyển khách về nhà.

Mặc dù bị chậm, nhưng đa phần hành khách đều đồng tình với quyết định của tổ bay. Hành khách Lê Thị Thanh Hằng có mặt trên chuyến bay VN384 cho biết: “Tôi đồng lòng với phương án của tổ bay, đã đặt sức khỏe, sự an toàn của hành khách lên trên hết”.