[ẢNH] Nga "vô tình" để lộ thiết kế trực thăng siêu tốc thế hệ mới

ANTD.VN - Văn phòng thiết kế Kamov vừa "làm rò rỉ" một mẫu trực thăng cao tốc của tương lai được thiết kế dành cho lực lượng vũ trang Liên bang Nga.
[ẢNH] Nga
Các phương tiện truyền thông xã hội Nga mới đây đã đăng tải hình ảnh về một mẫu trực thăng thế hệ mới mà Viện thiết kế Kamov đang phát triển, nó được nhận xét là cung cấp tốc độ vượt trội và giảm thiểu lực kéo.
[ẢNH] Nga
Khái niệm về chiếc trực thăng tương lai có cặp cánh delta cố định, sử dụng cấu hình rotor đồng trục và buồng lái với 2 phi công ngồi cạnh nhau.
[ẢNH] Nga
Trực thăng thế hệ mới của Nga được tích hợp động cơ đẩy phụ trợ phía sau tương tự như Sikorsky S-97 Raider và Bell V-280 Valor của Mỹ. Hệ thống rotor đồng trục sẽ được kiểm soát bởi 2 động cơ.
[ẢNH] Nga
Bên cạnh đó, trực thăng siêu tốc tương lai của Quân đội Nga cũng được tích hợp khả năng triệt tiêu tín hiệu hồng ngoại của động cơ tương tự công nghệ của tiêm kích thế hệ 5.
[ẢNH] Nga
Bên cạnh đó, các đường nét "góc cạnh" nhằm giảm diện tích phản xạ radar, đi kèm khoang vũ khí bố trí trong thân nhằm nâng cao mức độ tàng hình.
[ẢNH] Nga
Trong lời giới thiệu, các công trình sư của Kamov tin rằng chiếc trực thăng thế hệ mới này sẽ sở hữu tốc độ vượt trội, tầm hoạt động cũng như hiệu suất tác chiến tăng gấp nhiều lần so với hiện nay.
[ẢNH] Nga
Tốc độ kỳ vọng của phương tiện này dự kiến sẽ vào khoảng 435 dặm/h (tương đương 700 km/h), gần gấp 3 lần máy bay lên thẳng thông thường hiện nay.
[ẢNH] Nga
Dự án máy bay trực thăng tốc độ cao tương lai của Nga được Sergei Mikheyev - Giám đốc thiết kế của Văn phòng thiết kế Kamov trình bày.
[ẢNH] Nga
Ông Sergei Mikheyev là một nhà học thuật, nghiên cứu và chuyên gia thiết kế trực thăng, đã giữ cương vị giám đốc thiết kế của Văn phòng Kamov từ năm 1987 đến nay.
[ẢNH] Nga
Như vậy là Nga đã có động thái rõ ràng trong việc tham gia cuộc đua trực thăng siêu tốc tàng hình với người Mỹ sau một thời gian dài bị bỏ lại phía sau lưng.
[ẢNH] Nga
Dự án đầy tham vọng trên khi hoàn thành sẽ giúp Moskva lấy lại vị thế một cường quốc hàng đầu thế giới về máy bay lên thẳng cũng như công nghệ hàng không.
[ẢNH] Nga
Mặc dù vậy, con đường mà Văn phòng thiết kế Kamov cần vượt qua được dự báo vẫn còn vô số chông gai khi sản phẩm của họ vẫn chỉ đơn giản là ở dạng ý tưởng và bản vẽ chưa được chuyển thể ra ngoài thực tế.
[ẢNH] Nga
Cần lưu ý thêm rằng người Mỹ đã phải rất chật vật mới chế tạo được các nguyên mẫu thử nghiệm S-97 Raider cũng như V-280 Valor.
[ẢNH] Nga
Tuy nhiên quá trình kiểm tra đánh giá tính năng vẫn chưa biết đến bao giờ mới kết thúc trong khi kinh phí bỏ ra đã ở mức khá cao, đây là một khó khăn nữa với Nga vì điều kiện tài chính của họ chẳng thể sánh ngang với Hoa Kỳ.
[ẢNH] Nga
[ẢNH] Nga
[ẢNH] Nga
[ẢNH] Nga
[ẢNH] Nga
[ẢNH] Nga
[ẢNH] Nga
[ẢNH] Nga
[ẢNH] Nga
[ẢNH] Nga
[ẢNH] Nga
[ẢNH] Nga
[ẢNH] Nga
[ẢNH] Nga