Vụ bị rút tiền trong tài khoản ACB: Bất ngờ người lạ chuyển trả tiền, ngân hàng nói gì?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Một người lạ bất ngờ liên hệ với lãnh đạo Riin Group và chuyển trả lại số tiền 95 triệu đồng, là số tiền mà doanh nghiệp này cho biết đã bị rút bằng tấm séc với con dấu và chữ ký giả trước đó.

Như An ninh Thủ đô đã thông tin, chiều 27/2, tài khoản của Công ty cổ phần Tư vấn và Đầu tư Riin Group (TP.HCM) tại Ngân hàng ACB đã bất ngờ bị rút 95 triệu đồng bởi tấm séc được cho là bị giả mạo chữ ký và con dấu tại Phòng Giao dịch ACB Hoàng Đạo Thuý (Hà Nội).

Đáng nói, trong sự việc có nhiều tình tiết lạ khi người rút tiền biết chính xác số dư trong tài khoản để viết séc rút hết toàn bộ tiền trong tài khoản; thao tác rút tiền cũng khá tinh vi khi cố tình nhập sai mật khẩu 5 lần để tài khoản bị khóa, khiến kế toán không thể thực hiện được thao tác đăng nhập, chuyển khoản.

Càng lạ kỳ hơn là trong lúc ACB và Riin Group đang trong quá trình giải quyết vụ việc thì bất ngờ một người lạ đã liên hệ với lãnh đạo Riin Group, tự xưng là người rút số tiền trên và nói sẽ trả lại toàn bộ số tiền. Sau đó, tài khoản của công ty này nhận được số tiền 95 triệu đồng.

Khách hàng đã bất ngờ nhận được lại số tiền bị rút từ tài khoản người lạ (ảnh minh họa)

Khách hàng đã bất ngờ nhận được lại số tiền bị rút từ tài khoản người lạ (ảnh minh họa)

Trao đổi với phóng viên, bà Mai Thùy Trang, đồng sáng lập kiêm Giám đốc tiếp thị của Riin Group xác nhận, doanh nghiệp này đã nhận lại số tiền nêu trên. Doanh nghiệp này sau đó đã có email gửi đến ACB để thông báo sự việc.

“Chúng tôi đã thông báo với ngân hàng về việc đã nhận được tiền từ tài khoản cá nhân của bên thứ ba tự nhận là bên rút tấm séc. Đồng thời đề nghị ngân hàng nếu có bất kỳ đề nghị nào về việc Riin Group không được sử dụng đến số tiền này thì vui lòng phản hồi cho chúng tôi, tuy nhiên, ngân hàng không có phản hồi về vấn đề này”.

Cũng theo bà Trang, trong phản hồi đến doanh nghiệp, ACB có yêu cầu Riin Group xác nhận có muốn ACB điều tra tiếp vụ việc này hay không. “Chúng tôi có email lại cho ngân hàng là cái gì chúng tôi cần quan tâm, tập trung thì đã được giải quyết, còn việc điều tra tiếp để bảo vệ quyền lợi khách hàng hay không là tùy ngân hàng, chúng tôi cũng không muốn đi xa trong sự việc này” – bà Trang nói.

Về phía ACB, ngân hàng cho hay, liên quan đến vụ việc, ACB đã có gửi thư mời đại diện pháp luật của Công ty Riin Group đến làm việc vào ngày 05/03/2024 nhưng khách hàng phản hồi từ chối đến làm việc.

Cùng ngày, khách hàng thông báo cho ACB rằng đã nhận lại được số tiền từ bên thụ hưởng séc. “Đây là giao dịch do bên thụ hưởng tự chuyển khoản trực tiếp đến tài khoản của khách hàng và không liên quan đến ACB” - ACB cho hay.

Ngân hàng này cũng khẳng định luôn thực hiện đầy đủ trách nhiệm hỗ trợ khách hàng theo thỏa thuận đã ký kết giữa khách hàng và ACB về điều khoản, điều kiện sử dụng dịch vụ tại ngân hàng.

“ACB đã phối hợp với cơ quan chức năng để giải quyết vụ việc theo quy định pháp luật. ACB hoàn toàn minh bạch quá trình xử lý sự việc với khách hàng” - phía ngân hàng cho hay.