- Khẳng định vị thế trong công tác đào tạo nhân lực
- Hơn 300 sinh viên trổ tài tại Triển lãm nghề nghiệp
- Hai sinh viên đại học RMIT Việt Nam đạt giải Vàng cuộc thi sáng tạo
Trong bài thuyết trình “Tiềm năng của công nghệ trong chi phối và thách thức phương pháp giảng dạy cũng như mô hình học truyền thống ở bậc đại học”, Giáo sư Kim Watty, Phó khoa Kinh doanh và Luật, Đại học Deakin (Úc) đã đưa ra quan điểm cho thấy giảng viên ngày càng hiểu việc học phải dựa trên thử nghiệm, kết cấu xã hội và liên ngành. Vì vậy, không thể cho rằng việc học chỉ giới hạn trong lớp học hay giảng đường, hoặc truyền tải kiến thức là trách nhiệm chính của giảng viên.
Giáo sư Kim Watty trình bày tại buổi thuyết trình
Giáo sư Kim Watty nhận xét: “Lớp học không còn là môi trường học quan trọng nhất với thế hệ người học mới – thế hệ những người luôn kết nối, giao tiếp và nhấp chuột (hay còn gọi là thế hệ ba chữ C - connected, communicating, clicking). Công nghệ là ảnh hưởng riêng biệt có tính đột phá nhất lên cách chúng ta tương tác với người khác cũng như với môi trường đa dạng cả trong nước lẫn quốc tế. Môi trường giáo dục không miễn nhiễm khỏi sức công phá này và chúng ta biết rằng giáo dục làm thay đổi cuộc sống. Công nghệ và giáo dục cùng nhau trở thành đồng minh đầy quyền lực”.
Giáo sư Kim Watty đã từng dạy chương trình đại học lẫn sau đại học ở Melbourne, Singapore và Hồng Kông (Trung Quốc), và nhận được nhiều giải thưởng giảng dạy xuất sắc. Bà còn là Chủ tịch của hai ủy ban đào tạo kế toán quốc gia lớn của Úc - Mạng lưới Dạy và Học của Hội đồng Trưởng khoa Kinh doanh Úc (ABDC) và Ủy ban Đảm bảo và Chất lượng chương trình của Hiệp hội Kế toán công chứng (CPA) Úc. Giáo sư cũng là Biên tập viên cấp cao của tạp chí học thuật quốc tế Accounting Education.