Phi đội Marine One bao gồm những chiếc trực thăng được thiết kế đặc biệt để phục vụ Tổng thống và quan chức cấp cao Mỹ.
Với việc đi vào phục vụ chính thức, VH-92A Patriot là thành viên mới nhất của phi đội Marine One, chúng sẽ thay thế dòng VH-3D Sea King và VH-60N White Hawk.
Máy bay VH-92A Patriot được thiết kế dựa trên Sikorsky S-92, lần đầu tiên bay vào ngày 28/7/2017, trải qua quá trình thử nghiệm mở rộng vào năm 2021.
Trong tổng số 23 máy bay VH-92A được chế tạo bao gồm 21 máy bay hoạt động chính thức và 2 máy bay thử nghiệm.
Quân đội Mỹ cho biết thêm rằng, trực thăng VH-92A không chỉ thể hiện sự chăm chỉ và tận tụy của những người chịu trách nhiệm chế tạo mà nó còn là một tài sản giá trị cho sự an toàn và tin cậy cao.
Đội bay VH-92A do Phi đội trực thăng Thủy quân Lục chiến Số 1 (HMX-1) điều hành.
Trong cuộc thi VXX để tìm mẫu trực thăng mới cho phi đội Marine One, VH-92 của Sikorsky ban đầu đã thua Lockheed Martin VH-71 Kestrel.
Nhưng khi chi phí phát triển tăng vọt, cuộc thi đã được khởi động lại vào năm 2010 và đến giữa năm 2013, tất cả các ứng cử viên khác đã rời khỏi cuộc thi, để lại Sikorsky chiến thắng.
Vào tháng 5/2014, VH-92A được thông báo đã giành chiến thắng trong cuộc thi VXX, đồng thời Sikorsky nhận được hợp đồng phát triển trị giá 1,2 tỷ đô la.
Tính đến năm 2018, Thủy quân Lục chiến Mỹ kỳ vọng rằng VH-92A sẽ thay thế hoàn toàn VH-3D và VH-60N vào năm 2022.
Thủy quân Lục chiến cuối cùng đã tuyên bố khả năng hoạt động ban đầu của VH-92A vào tháng 4/2022.
Sau đó các vấn đề liên quan đến Hệ thống liên lạc nhiệm vụ (MCS) của loại máy bay này gặp vấn đề khiến cho thời gian đi vào phục vụ lùi lại.
Rõ ràng, hệ thống liên lạc an toàn MCS của VH-92A rất quan trọng đối với khả năng thực hiện nhiệm vụ Marine One.
Nếu không có nó, Tổng thống và các cố vấn cấp cao của họ sẽ không có thông tin liên lạc cần thiết cho Cơ quan Chỉ huy Quốc gia, đảm bảo rằng khả năng răn đe hạt nhân của Mỹ.
Bên cạnh đó, VH-92A cũng có vấn đề với khí thải động cơ làm cháy bãi cỏ Nhà Trắng. Sau đó nhà phát triển phải tìm phương án để hạn chế vấn đề này.
Bây giờ, khi VH-92A được chính thức chấp thuận cho nhiệm vụ chuyên chở tổng thống, loại trực thăng này sẽ trở nên phổ biến hơn trên toàn cầu khi có các chuyến thăm của tổng thống Mỹ.
Thông thường, bất kỳ chuyến đi nào của Tổng thống cũng sẽ được hỗ trợ bởi ít nhất hai trực thăng từ HMX-1, được vận chuyển bằng máy bay vận tải C-17 Globemaster III.
Khi đoàn xe hộ tống có thể được sử dụng, VH-92A vẫn ở trong nhà chứa máy bay nhưng sẵn sàng bay để đưa tổng thống đến một địa điểm an toàn khi cần thiết.
Mặc dù đã chờ đợi khá lâu, nhưng cuối cùng cũng chứng minh rằng VH-92A đã sẵn sàng đảm nhiệm vai trò chuyên chở Tổng thống Mỹ.