Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em đã tiếp nhận hơn 57.000 cuộc gọi đến

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

ANTD.VN - Trong 03 tháng đầu năm 2024, Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em (số 111) đã tiếp nhận 57.344 cuộc gọi đến (tăng 21.696 cuộc gọi so với cùng kỳ năm 2023).

Theo báo cáo của Bộ LĐ-TB&XH, công tác phòng, chống xâm hại trẻ em; phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em trong những tháng đầu năm 2024 đã được tăng cường; bảo đảm duy trì các dịch vụ trợ giúp xã hội và kịp thời phát hiện, giải quyết, thông tin các vấn đề, vụ việc bạo lực, xâm hại trẻ em.

Cụ thể, trong quý I/2024, các cơ quan liên quan đã ban hành Quy chế phối hợp liên ngành về phòng ngừa, giảm thiểu trẻ em lao động trái quy định của pháp luật (số 01/QCPH-LĐTBXH-GDĐT-CA- NNPTNT-TLĐ-LMHTX-LĐTMCN ngày 25/01/2024); Công văn số 793/BLĐTBXH-CTE ngày 29/02/2024 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc hướng dẫn nhiệm vụ trọng tâm công tác trẻ em năm 2024 nhằm bảo đảm trách nhiệm thực hiện quyền trẻ em và giải quyết các vấn đề về trẻ em.

Trong 03 tháng đầu năm, Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em (số 111) đã tiếp nhận 57.344 cuộc gọi đến (tăng 21.696 cuộc so với cùng kỳ năm 2023). Riêng trong tháng 3 năm 2024, Tổng đài 111 đã tiếp nhận 20.554 cuộc gọi đến (tăng 1.699 cuộc so với tháng 2/2024), 106 lượt thông báo qua ứng dụng zalo và app (giảm 25 lượt so với tháng 2/2024). Tổng đài đã tư vấn 2.196 cuộc và hỗ trợ, can thiệp 81 ca cho trẻ em (giảm 17 ca so với tháng 2/2024).