Chính trị - Xã hội

Tìm cách tiếp cận mới để trẻ không sợ toán

Duy Anh
ANTĐ - Viện Nghiên cứu và chuyển giao công nghệ vừa công bố một chương trình “Toán học mới theo hướng phát triển tư duy theo định hướng cá nhân dành cho trẻ em”. 

Đó là kết quả nghiên cứu của TS. Chu Cẩm Thơ và các cộng sự thuộc khoa Toán tin - Trường ĐH Sư phạm Hà Nội. Theo TS. Chu Cẩm Thơ, tình trạng học sinh sợ môn toán là do cách tiếp cận toán học thiếu rất nhiều kỹ năng phục vụ cho môn học này. Việc giúp trẻ thoải mái khi học toán, biến toán trở thành công cụ hỗ trợ cho sự thành công của các em chứ không phải biến các em thành nô lệ toán học đã được hoàn thành với chương trình POMath dành cho học sinh từ 5 - 12 tuổi. Chương trình này hướng tới từng cá nhân học sinh, yếu gì sẽ được rèn luyện cái đấy, khắc phục tình trạng học nhồi nhét, thiếu khoa học và không hiệu quả như hiện nay.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC