- Vụ tin tặc tấn công: Hệ thống màn hình, loa ở sân bay vẫn chưa thể hoạt động bình thường
- Vụ tin tặc tấn công được khắc phục, tinh thần sẻ chia, đoàn kết dâng cao
- Hệ thống thông tin sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất đồng loạt bị tấn công
Cục Hàng không Việt Nam cho hay, sau khi xảy ra sự cố, các đơn vị phục vụ mặt đất đã nhanh chóng triển khai kế hoạch ứng phó, chuyển sang làm thủ tục thủ công cho hành khách và thực hiện các biện pháp khắc phục sự cố, không làm gián đoạn hoạt động của các chuyến bay; đồng thời tăng cường các biện pháp bảo đảm tuyệt đối an toàn, an ninh hàng không.
Sự cố đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến quy trình phục vụ hành khách của ngành hàng không. Hơn 100 chuyến bay bị ảnh hưởng, trong đó hàng chục chuyến bay bị chậm giờ từ 15 phút đến hơn 1 tiếng đồng hồ.
Dự kiến trong chiều 30/7, hệ thống thông tin tại Tân Sơn Nhất và Nội Bài mới hoạt động ổn định trở lại
Ngành hàng không đã nhận được sự cảm thông, chia sẻ, bình tĩnh và kiên nhẫn của hành khách trong khi phải chờ đợi quy trình làm thủ tục chuyến bay. Tình hình hoạt động của các cảng hàng không khác diễn ra bình thường do các đơn vị hàng không đã chủ động triển khai các biện pháp phòng ngừa. Sự cố trên hoàn toàn không ảnh hưởng đến hệ thống điều hành bay, khai thác tàu bay, không uy hiếp đến an toàn bay.
Các màn hình máy tính đã bị chèn thông tin nói xấu Việt Nam và Philippines đồng thời xuyên tạc về Biển Đông, trên hệ thống loa phát thanh cũng tương tự.