Tham gia Hội chợ Du lịch thế giới, Việt Nam gửi đi thông điệp “Live fully in Vietnam”

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Hội chợ Du lịch thế giới - World Travel Market (WTM) 2022 vừa chính thức khai mạc tại Thủ đô London (Vương quốc Anh). Sau 2 năm không tham gia hội chợ do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tại hội chợ lần này, Việt Nam mang đến nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn.

Tham dự hội chợ du lịch lớn nhất toàn cầu, Đoàn Du lịch Việt Nam có sự tham gia của Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình, đại diện Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch và đại diện các đơn vị trực thuộc Tổng cục Du lịch, Vietnam Airlines, các doanh nghiệp du lịch...

Tổng cục trưởng Tổng Cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình và các đại biểu tại Gian hàng của Việt Nam

Tổng cục trưởng Tổng Cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình và các đại biểu tại Gian hàng của Việt Nam

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho biết: Ngay sau khi Việt Nam mở cửa lại hoàn toàn đối với các hoạt động du lịch từ ngày 15.3.2022, Tổng cục Du lịch cùng các cơ quan liên quan đã triển khai hàng loạt biện pháp phục hồi và phát triển du lịch liên quan đến chính sách, thủ tục xuất nhập cảnh, xúc tiến quảng bá. Đến thời điểm hiện tại, ngành Du lịch Việt Nam đã có dấu hiệu phục hồi và khởi sắc. 10 tháng đầu năm 2022, Việt Nam đón được hơn 2 triệu lượt khách du lịch quốc tế, trong đó nhiều thị trường nguồn quan trọng tại châu Âu như: Anh, Pháp, Đức, Đan Mạch, Phần Lan... có tốc độ tăng trưởng tốt.

Tại Hội chợ lần này, Du lịch Việt Nam mong muốn giới thiệu về một đất nước Việt Nam an toàn, tươi đẹp, thân thiện và mến khách. Một Việt Nam đang phục hồi mạnh mẽ sau khi cơ bản khống chế dịch Covid-19. Các doanh nghiệp quốc tế sẽ được cập nhật những điểm đến và sản phẩm mới. “Và trên tất cả, chúng tôi mong muốn mang đến cho các bạn một trải nghiệm mới mẻ, tuyệt vời trong tương lai”, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam nhấn mạnh.

Trong thời gian diễn ra WTM London 2022, đoàn Việt Nam sẽ tổ chức nhiều hoạt động truyền thông, quảng bá, giao lưu, gặp gỡ như họp báo giới thiệu du lịch Việt Nam; gặp gỡ doanh nghiệp; làm việc với các đối tác; giới thiệu Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh”...

Điểm nhấn là gian hàng chung Du lịch Việt Nam tại WTM London 2022 có diện tích 250m2, tạo thành một không gian ấm áp, mang đậm văn hóa Việt Nam với sự hiện diện của một số địa phương trọng điểm phát triển du lịch cùng các tập đoàn và doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam. Thông điệp “Live fully in Vietnam” sẽ được quảng bá mạnh mẽ tại sự kiện nhằm lan tỏa vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam và mời chào du khách quốc tế quay trở lại để khám phá Việt Nam tươi đẹp, để được đánh thức mọi giác quan và sống trọn vẹn ý nghĩa. Nhiều du khách gia hội chợ đã bày tỏ sự ấn tượng với hình ảnh vịnh Hạ Long, phố cổ Hội An, Tràng An, hang Sơn Đoòng, Phú Quốc... những điểm đến với dịch vụ đa dạng, phù hợp với các phân khúc và thị trường khách khác nhau.

Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Bắc Kạn, Giám đốc Công ty lữ hành MrLinhs Adventures Nguyễn Tuấn Linh cho biết, tham dự hội chợ, đơn vị cố gắng quảng bá giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của du lịch Bắc Kạn, trong đó điểm nhấn là vẻ đẹp của Vườn quốc gia Ba Bể.

Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Bắc Kạn, Giám đốc Công ty lữ hành MrLinhs Adventures Nguyễn Tuấn Linh cho biết, tham dự hội chợ, đơn vị cố gắng quảng bá giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của du lịch Bắc Kạn, trong đó điểm nhấn là vẻ đẹp của Vườn quốc gia Ba Bể.

Mở cửa hoàn toàn du lịch từ ngày giữa tháng 3.2022, Việt Nam được đánh giá là một trong số các quốc gia mở cửa du lịch sớm và thông thoáng nhất trong khu vực. Việt Nam đã dỡ bỏ các hạn chế về kiểm soát y tế đối với khách nhập cảnh (không yêu cầu chứng nhận tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, không yêu cầu xét nghiệm, không yêu cầu cách li, không yêu cầu khai báo y tế) và đã khôi phục chính sách miễn thị thực và xuất nhập cảnh như trước khi có dịch.

Trong kỳ Hội chợ này, Việt Nam sẽ tập trung quảng bá đến bạn bè quốc tế các dòng sản phẩm chủ đạo gồm có: du lịch biển, du lịch tự nhiên, du lịch văn hoá và du lịch thành phố. Bên cạnh đó, Việt Nam còn có nhiều sản phẩm bổ trợ, tạo thêm sức hấp dẫn của điểm đến bao gồm: du lịch khám phá, du lịch ẩm thực, du lịch gia đình, chăm sóc sức khỏe và golf.