Tết - mùa tranh đua của các nhãn hiệu

(ANTĐ) - Trong văn hóa phương Đông, Tết Nguyên đán là kì nghỉ lớn, là thời gian người dân “thỏa sức mua, đua sức sắm” nhằm tiễn đưa một năm cũ qua đi và chào đón một năm mới an lành, may mắn và hạnh phúc.

Tết - mùa tranh đua của các nhãn hiệu

(ANTĐ) - Trong văn hóa phương Đông, Tết Nguyên đán là kì nghỉ lớn, là thời gian người dân “thỏa sức mua, đua sức sắm” nhằm tiễn đưa một năm cũ qua đi và chào đón một năm mới an lành, may mắn và hạnh phúc.

Quảng cáo bắt mắt về chương trình Vui Tết Nokia, thăng hoa phong cách sống

Không khí những ngày cuối năm nhộn nhịp hơn với tất cả mọi người. Người mua tranh thủ dồn tiền lương, tiền thưởng Tết để mua sắm trang hoàng nhà cửa, quần áo mới, và tự thưởng cho bản thân những vật dụng mà ngày thường được xem là xa xỉ. Trong khi đó, người bán liên tục đưa ra các chương trình khuyến mãi, các gói bán hàng như: mua 1 tặng 1, mua rút thăm trúng thưởng, mua hàng tặng thẻ cào trúng thưởng… nhằm kích cầu, bán được nhiều mặt hàng hơn. Nhưng bên cạnh đó, Tết cũng là dịp để các nhãn hàng tri ân, nhắc nhớ hình ảnh thương hiệu và gửi đến toàn thể khách hàng những lời chúc tốt đẹp.

Hàng loạt các nhãn hiệu lớn đã khởi động cuộc đua Tết Canh Dần này với nhiều thông điệp hết sức cảm động. Tiêu biểu như thông điệp Về nhà đi con của Uniliver được rất nhiều yêu thích, khi đánh đúng tâm lý của mọi người khi Tết là dịp để gia đình sum họp, để chia sẻ niềm vui trong cuộc sống bên mâm cơm, và nhãn hàng đã khéo léo lống ghép sản phẩm một cách hết sức tự nhiên và tình cảm. Một mặt hàng khác là bột giặt Omo với thông điệp “Trẻ học biết ơn, cành vươn lộc Tết” lại truyền tải thông điệp đầy cảm xúc đến với người dùng: Hãy mở ra cả thế giới rộng lớn cho trẻ học điều hay mà chẳng ngại gì vết bẩn.

Hay gần đây nhất, hãng điện thoại Nokia lại tung liên tiếp tung ra những chương trình khuyến mãi cực lớn và cực hấp dẫn cho người tiêu dùng. Vui Tết Tây cùng Nokia, với chuyến du lịch đi New York mừng năm 2010. Và theo sau đó là “Vui Tết Nokia, thăng hoa phong cách sống” với 4 giải nhất là giải thưởng tiền mặt hấp dẫn lên đến 1 tỷ đồng cùng với 50 giải nhì, mỗi giải là 50 triệu đồng. Một số tiền lớn, một bao lì xì đầy may mắn và cực hấp dẫn. Với số tiền thưởng may mắn này, người trúng giải sẽ bước sang một đẳng cấp mới, giúp họ thay đổi lối sống và khởi đầu một năm mới đầy may mắn cho cả năm thăng hoa. Sự khéo léo lồng ghép hình ảnh chiếc điện thoại - vật bất ly thân của bất kì người hiện đại nào - giờ đây trở thành một phụ kiện thời trang làm tôn lên phong cách của người sử dụng. Và cùng Nokia, phong cách của bạn sẽ trở nên hiện đại hơn, sành điệu hơn…

Đi cùng hàng loạt các chương trình Tết với thông điệp sâu sắc, các hãng điện tử khác lại có những câu slogan rất thú vị như: “Về nhà đón Tết, Gia đình trên hết” hay “Sống nhiều hơn mỗi ngày, Vui nhiều hơn mỗi Tết”. Những câu slogan khác thì lại tập trung nhiều hơn cho chương trình khuyến mãi như “Bật nắp ngay, trúng nhà trong tầm tay” ; “Tết sum vầy, ngất ngây quà tặng”…

Dịp Xuân về cũng là thời điểm các nhà Marketing tha hồ sáng tạo để đưa ra lời giải hay nhất, sáng tạo nhất để chiếm được tình cảm của người tiêu dùng và dẫn dắt họ đến quyết định cuối cùng là mua sản phẩm, hưởng niềm vui.

Tam Anh