Siêu trực thăng V-22- đứa con nhiều tài lắm tật của không quân Mỹ

ANTD.VN - V-22 Osprey là sự kết hợp hoàn hảo giữa một máy bay trực thăng và máy bay phản lực với tầm hoạt động rộng, tốc độ cao và khả năng vận hành linh hoạt. Tuy nhiên chính từ tính năng thuộc dòng siêu phẩm này mà V-22 gặp không ít lỗi về kỹ thuật khiến các vụ tai nạn xảy ra.
Siêu trực thăng V-22- đứa con nhiều tài lắm tật của không quân Mỹ
V-22 Osprey là sự kết hợp hoàn hảo giữa một máy bay trực thăng và máy bay phản lực với tầm hoạt động rộng, tốc độ cao và khả năng vận hành linh hoạt. V-22 Osprey có thể triển khai tốc độ tác chiến chóng mặt tại bất kỳ chiến trường nào trên thế giới. Chúng có thể hoạt động trên chiến hạm, trên mặt đất và các nhiệm vụ tìm kiếm - cứu nạn.
Siêu trực thăng V-22- đứa con nhiều tài lắm tật của không quân Mỹ
Không những thế V-22 còn được lựa chọn để gia nhập phi đội trực thăng Marine One (Dòng trực thăng chuyên phục vụ cho tổng thống và các nhân vật cao cấp). Trong hình là một chiếc V-22 Marine One với màu sơn riêng biệt.
Siêu trực thăng V-22- đứa con nhiều tài lắm tật của không quân Mỹ
Trực thăng V-22 đang trong quá trình khởi động để chuẩn bị bay.
Siêu trực thăng V-22- đứa con nhiều tài lắm tật của không quân Mỹ
Tuy là một siêu phẩm, nhưng chính tính năng đột phá của nó lại gây ra không ít phiền toái, liên tiếp những vụ tai nạn thảm khốc liên quan đến dòng trực thăng này.
Siêu trực thăng V-22- đứa con nhiều tài lắm tật của không quân Mỹ
Một chiếc V-22 được biến đổi để trở thành máy bay tiếp dầu cho siêu tiêm kích F-35.
Siêu trực thăng V-22- đứa con nhiều tài lắm tật của không quân Mỹ
Hình ảnh chiếc V-22 gặp nạn ngoài khơi Nhật Bản, và mới đây nhất một chiếc V-22 đã gặp nạn ngoài khơi bờ biển Úc khi đang quá trình tập trận chung giữa hai nước.
Siêu trực thăng V-22- đứa con nhiều tài lắm tật của không quân Mỹ
Đã có không ít cuộc biểu tình của dân chúng Nhật Bản xung quanh căn cứ Mỹ, họ phản đối triển khai loại trực thăng này tại đây vì lo ngại có thể gặp trục trặc và V-22 sẽ rơi xuống đầu họ bất cứ lúc nào.
Siêu trực thăng V-22- đứa con nhiều tài lắm tật của không quân Mỹ
Có lẽ là dòng trực thăng lưỡng cơ đột phá độc nhất vô nhị trên thế giới với rất nhiều tính năng hữu hiệu, nên vì thế Mỹ vẫn tiếp tục duy trì hoạt động của loại trực thăng này cho dù nó vẫn còn nhiều rắc rối kỹ thuật. Họ vẫn đang tiếp tục hoàn thiện loại trực thăng này.
Siêu trực thăng V-22- đứa con nhiều tài lắm tật của không quân Mỹ
Thiết kế siêu dị của V-22 Osprey đã chứng minh tính hiệu quả của mình khi chúng có thể cất hạ cánh như trực thăng, nhưng lại có tốc độ bay xa và bay cao như máy bay phản lực khác.
Siêu trực thăng V-22- đứa con nhiều tài lắm tật của không quân Mỹ
V-22 Osprey đang trở thành xương sống của lực lượng Thủy quân lục chiến Mỹ. V-22 thuộc loại máy bay chiến đấu tích hợp được ưu điểm của máy bay bổ nhào, máy bay trực thăng và các loại máy bay tấn công khác.
Siêu trực thăng V-22- đứa con nhiều tài lắm tật của không quân Mỹ
Chiếc máy bay này có tính năng vượt trội là ở độ cao đáng kể so với mực nước biển, vỏ động cơ cấu tạo đặc biệt có khả năng tự chuyển đổi thành tuabin phản lực cánh quạt tốc độ cao.
Siêu trực thăng V-22- đứa con nhiều tài lắm tật của không quân Mỹ
Khi hoạt động máy bay sẽ xoay ngang cánh 90 độ, khi cần thiết chúng lại có thể gập cánh chứa hai động cơ lại ngang thân nhằm tiết kiệm diện tích. Hệ thống điện tử và các cảm biến hiện đại trên máy bay cho phép cảnh báo các mối đe dọa đang nhắm tới cho phi công, để họ có biện pháp đối phó.
Siêu trực thăng V-22- đứa con nhiều tài lắm tật của không quân Mỹ
Với trọng lượng cất cánh tối đa lên tới hơn 27 tấn và tải trọng hữu ích lên tới 9 tấn, những chiếc V-22 Osprey có thể chở theo 24 binh sĩ với quân trang đầy đủ, và khi cần có thể tăng lên tối đa 32 binh sĩ.
Siêu trực thăng V-22- đứa con nhiều tài lắm tật của không quân Mỹ
Ngoài ra chúng có thể cẩu cơ động các loại lựu pháo và xe thiết giáp hạng nhẹ.
Siêu trực thăng V-22- đứa con nhiều tài lắm tật của không quân Mỹ
Nhờ trang bị 2 động cơ АЕ1107С Liberty có tổng công suất 6.150 mã lực, V-22 có khả năng đạt tốc độ bay tối đa tới 510 km/giờ ở chế độ máy bay, 184 km/giờ ở chế độ trực thăng, và có thể bay lên tới độ cao 7,5 km.
Siêu trực thăng V-22- đứa con nhiều tài lắm tật của không quân Mỹ
Làm nhiệm vụ vận tải nên chúng chỉ được trang bị nhẹ bao gồm các súng máy cỡ nòng 12,7mm và 7,62mm.
Siêu trực thăng V-22- đứa con nhiều tài lắm tật của không quân Mỹ
Hiện tại ngoài Mỹ sử dụng cho Thủy quân lục chiến, Nhật Bản cũng đang đặt loại “Chim ưng V-22 để trang bị cho Lực lượng Phòng vệ của mình.
Siêu trực thăng V-22- đứa con nhiều tài lắm tật của không quân Mỹ
Siêu trực thăng V-22- đứa con nhiều tài lắm tật của không quân Mỹ
Siêu trực thăng V-22- đứa con nhiều tài lắm tật của không quân Mỹ
Siêu trực thăng V-22- đứa con nhiều tài lắm tật của không quân Mỹ
Siêu trực thăng V-22- đứa con nhiều tài lắm tật của không quân Mỹ
Siêu trực thăng V-22- đứa con nhiều tài lắm tật của không quân Mỹ
Siêu trực thăng V-22- đứa con nhiều tài lắm tật của không quân Mỹ
Siêu trực thăng V-22- đứa con nhiều tài lắm tật của không quân Mỹ
Siêu trực thăng V-22- đứa con nhiều tài lắm tật của không quân Mỹ
Siêu trực thăng V-22- đứa con nhiều tài lắm tật của không quân Mỹ
Siêu trực thăng V-22- đứa con nhiều tài lắm tật của không quân Mỹ
Siêu trực thăng V-22- đứa con nhiều tài lắm tật của không quân Mỹ
Siêu trực thăng V-22- đứa con nhiều tài lắm tật của không quân Mỹ
Siêu trực thăng V-22- đứa con nhiều tài lắm tật của không quân Mỹ
Siêu trực thăng V-22- đứa con nhiều tài lắm tật của không quân Mỹ
Siêu trực thăng V-22- đứa con nhiều tài lắm tật của không quân Mỹ
Siêu trực thăng V-22- đứa con nhiều tài lắm tật của không quân Mỹ