Văn hóa - Giải trí

"Sao" kiếm bộn tiền nhờ người hâm mộ

H.Anh
ANTĐ - "Một nghệ sĩ, ngoài việc xây dựng danh tiếng còn có thể kiếm được rất nhiều tiền nhờ vào lượng người hâm mộ đông đảo của mình trên mạng xã hội, đây là cách mà nhiều nghệ sĩ trên thế giới đã làm và giới showbiz Việt nên biết cách tận dụng điều này"...

Đó là lời chia sẻ của Tony Trương – Giám đốc điều hành công ty Golden Digital trong cuộc giao lưu với hơn 30 Sao Việt do mạng xã hội Zing Me tổ chức mới đây.

Tony Trương còn tiết lộ, hiện nay các Sao có lượng người hâm mộ đông đảo trên mạng xã hội đều được rơi vào “tầm ngắm” của các công ty quảng cáo và các nhãn hàng. Trung bình một Sao có 1.000 người hâm mộ chỉ cần viết một câu trạng thái vỏn vẹn trong 140 kí tự về nhãn hàng, thì đã có thể kiếm được 10 USD và số tiền được trả sẽ tăng lên theo cấp số nhân nếu lượng người hâm mộ của Sao càng cao. Chính vì thế, điều cần thiết ngay lúc này là các Sao nên bắt đầu làm quen với lĩnh vực truyền thông xã hội và gia tăng sự hiện diện của mình trên các mạng xã hội.

 "Sao" kiếm bộn tiền nhờ người hâm mộ ảnh 1

 Đàm Vĩnh Hưng là một trong những cái tên tiên phong làm truyền thông xã hội

Đi tiên phong trong giới showbiz về truyền thông xã hội có thể kể tới những tên tuổi đình đám như Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Văn Mai Hương, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, nhóm V.Music…Và cho tới nay, họ đã thành công "rực rỡ" bởi họ không chỉ nổi tiếng mà giờ đây họ là những cái tên "hot" để các thương hiệu tìm đến mời quảng cáo cho sản phẩm của mình. 

Một ví dụ điển hình gần đây nhất là ca sĩ Văn Mai Hương. Nổi lên từ cuộc thi Vietnam Idol năm 2010, Văn Mai Hương vẫn là cái tên mới trong làng âm nhạc. Tuy nhiên chỉ sau 10 ngày tổ chức một cuộc thi viết ý tưởng kịch bản cho clip Ngày chung đôi trên Zing Me, ca sĩ trẻ Văn Mai Hương đã thu hút thêm 12.000 người hâm mộ.

Một điển hình nữa là nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng khi chỉ sau sự kiện sinh nhật với khách mời là thành viên các mạng xã hội như Zing ME, anh đã có thêm 6.000 người hâm mộ

Hay như nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cũng tăng thêm 6.000 người hâm mộ và được thành viên Zing Me tình nguyện hỗ trợ trong liveshow kỉ niệm 10 năm hoạt động nghệ thuật. Hồ Ngọc Hà tăng thêm 2.000 người hâm mộ khi làm khảo sát cho album “The best of Ho Ngoc Ha”…

 "Sao" kiếm bộn tiền nhờ người hâm mộ ảnh 2

 Minh Phương và Ngô Trác Linh xinh tươi trong buổi giao lưu

Chính vì những lợi thế trên, Tony Trương cho biết, các Sao nên cân nhắc, lựa chọn kênh phù hợp để xây dựng danh tiếng và thu hút người hâm mộ hiệu quả. Anh cũng tư vấn một số cách để Sao xây dựng một cộng đồng người hâm mộ trung thành trên mạng xã hội.

Theo thống kê từ Zing Me, hiện nay trên Zing Me có 9 triệu người hâm mộ đang theo dõi các Sao và có 330 Sao đang hoạt động, trong đó có 22 Sao có trên 100.000 người hâm mộ, điển hình như Bảo Thy (319.000), The Men (319.000), Đông Nhi (257.000), Minh Tuấn, Khởi My, Thủy Tiên, Minh Hằng… Trung bình một Sao trên Zing Me có 28.000 người hâm mộ và trung bình mỗi ngày một Sao tăng thêm được 57 người hâm mộ.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC