- “Anh trai say hi” và “Anh trai vượt ngàn chông gai” lọt top 10 sự kiện tiêu biểu năm 2024
- Xây dựng bản đồ ẩm thực Hà Nội để phát triển công nghiệp văn hóa
- Hàng loạt nghệ sĩ nổi tiếng xuất hiện trong 2 phần phim đầu tiên của dự án "Vì tình yêu Hà Nội"
Sáng 22-1, tại Hà Nội, Công ty CP Tập đoàn Bumblebee Agency giới thiệu dự án “Nét Việt Nam” – Hành trình Gen Z về làng, và cho ra mắt tập phim đầu tiên.
"Nét Việt Nam" được triển khai thực hiện từ năm 2024 đến 2030, với mục tiêu cốt lõi là tôn vinh, lan tỏa và phát triển giá trị văn hóa Việt thông qua các video được phát trên YouTube và một số nền tảng số khác.
|
BTC giới dự án “Nét Việt Nam” – Hành trình Gen Z về làng, và ra mắt tập phim đầu tiên |
Tập trung vào hành trình theo chân Gen Z (thế hệ sinh từ 1995 đến 2012) khám phá những giá trị truyền thống trên khắp Việt Nam, dự án bao gồm 3 series: "Gen Z về làng" - khám phá các làng nghề truyền thống đang mai một, đồng thời kết nối văn hóa làng nghề với giới trẻ và những người yêu thích di sản.
"Gen Z cùng hương vị Việt" - tìm hiểu về lịch sử của ẩm thực Việt và sự khác biệt qua từng vùng miền, ẩn sau là những câu chuyện văn hóa qua lăng kính của Gen Z.
"Gen Z cùng di sản Việt" - khám phá nghệ thuật dân gian, từ âm nhạc truyền thống, múa dân gian đến các loại hình sân khấu cổ như chèo, tuồng dưới góc nhìn trẻ trung và gần gũi hơn.
|
Nhà sáng lập Phạm Thị Hạnh Chi (ảnh trái) mong muốn dự án là cầu nối giữa Gen Z với văn hóa truyền thống |
Bà Phạm Thị Hạnh Chi - Nhà sáng lập, Giám đốc dự án "Nét Việt Nam" bày tỏ mong muốn thông qua dự án có thể lưu giữ những nét đẹp truyền thống, giúp giới trẻ hiểu, yêu quý những giá trị này thông qua những trải nghiệm thực tế và chân thật nhất về làng nghề, ẩm thực và di sản Việt.
"Chúng tôi mong muốn dự án này sẽ là cầu nối giúp giới trẻ tìm lại niềm tự hào dân tộc, hiểu rõ hơn về quá trình hình thành và phát triển của những giá trị văn hóa, đồng thời truyền cảm hứng để họ gìn giữ và phát huy những giá trị đó trong cuộc sống hiện đại", bà Hạnh Chi cho hay.
Dự án có sự tham gia, đồng hành của các nhân vật thế hệ Gen Z, bao gồm Đại sứ truyền thông - Tiktoker Giao Cùn.
Trong ngày giới thiệu dự án, đơn vị sản xuất cho ra mắt tập phim đầu tiên dài hơn 11 phút, kể về hành trình khám phá, trải nghiệm làng ươm tơ dệt lụa Cổ Chất nổi tiếng của đất Nam Định, với cách thể hiện mới mẻ từ nội dung tới hình thức, kết hợp ứng dụng công nghệ, khoa học nhằm mang tới trải nghiệm ấn tượng, thú vị nhất cho người xem.
"Nét Việt Nam" không chỉ là cầu nối giữa Gen Z và văn hóa truyền thống, mà còn mang sứ mệnh lâu dài trong việc thúc đẩy ý thức bảo tồn di sản, văn hóa, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương và bảo vệ cảnh quan môi trường.