- Hàng không điêu đứng vì Covid-19, hàng trăm tiếp viên xin không nhận lương chức danh
- Từ sáng nay, sân bay Nội Bài mở thêm cửa nhập cảnh, áp dụng quy trình mới để giảm tải
- Thêm 8 ca nhiễm Covid-19, đều là du học sinh và người mới bay từ nước ngoài về Việt Nam
|
Từ thời điểm dịch Covid-19 có xu hướng gia tăng, hãng đã tăng cường vệ sinh tàu bay bằng dungdịch khử trùng chuyên dụnggiúp hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe hành khách, phi hành đoàn |
|
Với quy trình vệ sinh, có 03 loại khăn vệ sinh được dùng. Khăn trắng vệ sinh các bề mặt khoang hành khách, hành lý; khăn vàng vệ sinh nhà bếp và khăn hồng vệ sinh toilet |
|
Nhân viên vệ sinh sử dụng hóa chất Netbiokem DSAM, một dung dịch khử trùng chuyên dụng được nhà sản xuất Airbus và Boeing chấp thuận để vệ sinh vật dụng cũng như bề mặt nội thất trên máy bay |
|
Việc vệ sinh được tập trung đặc biệt các vật dụng, vị trí khách tiếp xúc bằng tay như bàn ăn, thanh để tay, màn hình giải trí... |
|
Khu vực bếp trên tàu bay cũng được chú trọng vệ sinh |
|
Thiết bị giải trí như tai nghe, màn hình ti vi đều được vệ sinh cẩn thận với nước sát khuẩn chuyên dụng |
|
Bồn rửa mặt trong nhà vệ sinh cũng là nơi được vệ sinh cẩn thận |
|
Xe phục vụ hành khách hạn chế di chuyển cũng được vệ sinh khử trùng bằng Chloramin B |
|
Khử trùng lan can, mui che ống lồng xe thang – vị trí hàng trăm khách tiếp xúc trên chuyến bay mỗi ngày |
|
Mỗi ngày Vietnam Airlines vệ sinh hàng chục tàu bay nội địa ngay sau khi hạ cánh. Mỗi tàu bay được vệ sinh khử trùng trong 20-30 phút, tùy độ lớn, trước khi đưa trở lại khai thác |