Phó Chủ tịch Hà Nội: Nhân rộng mô hình trông giữ xe không dùng tiền mặt tại Phủ Tây Hồ

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Chiều 18/3, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính, Chuyển đổi số, Đề án 06 TP đã kiểm tra thực tế tại UBND phường Quảng An, quận Tây Hồ.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải kiểm tra thực tế tại điểm trông giữ xe không dùng tiền mặt tại Phủ Tây Hồ

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải kiểm tra thực tế tại điểm trông giữ xe không dùng tiền mặt tại Phủ Tây Hồ

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải đã kiểm tra thực tế tại điểm trông giữ xe không dùng tiền mặt tại Phủ Tây Hồ và hỏi thăm người dân, cán bộ tại Bộ phận Một cửa, UBND phường Quảng An, Tây Hồ.

Phó Chủ tịch UBND TP ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của các đơn vị trong việc chủ động triển khai Đề án 06 với cách làm sáng tạo để phục vụ nhân dân.

Báo cáo với Phó Chủ tịch UBND TP, Thượng tá Nguyễn Hữu Khánh, Trưởng Công an quận Tây Hồ cho biết, năm 2023, số thủ tục hành chính (TTHC) cấp quận đã đơn giản hóa thời gian giải quyết đạt 22%; ở cấp phường là 25%.

Triển khai thực hiện tiếp nhận và xử lý trên phần mềm dịch vụ công Hà Nội, tổng số hồ sơ đã tiếp nhận toàn quận là 2.599 hồ sơ, trong đó giải quyết đã giải quyết trước và đúng hạn là: 2.198 hồ sơ đạt 84,57%. 100% bộ phận Một cửa quận và phường thực hiện quét mã QR tra cứu thông tin, quét mã thanh toán không dùng tiền mặt.

Đối với thông báo lưu trú, tổng số trường hợp thông báo trực tuyến trên Cổng dịch vụ công là 20.315/20.315 trường hợp thông báo trực tiếp và trực tuyến (tỷ lệ 100%).

Thực hiện liên thông 2 nhóm TTHC “Đăng ký khai sinh - Đăng ký thường trú - Đăng ký cấp thẻ Bảo hiểm cho trẻ em dưới 6 tuổi” và “Đăng ký khai tử, xoá đăng ký thường trú, trợ cấp mai táng phí” giảm thời gian đi lại cho công dân, quận đã giải quyết thủ tục liên thông cho 1.743 trường hợp khai sinh, 498 trường hợp khai tử.

Về số hoá hồ sơ thủ tục hành chính lĩnh vực cư trú và hồ sơ tàng thư hộ khẩu, CAQ Tây Hồ đã thành lập 4 trung tâm làm sạch và số hóa tàng thư cư trú, lắp đặt 63 máy vi tính, máy scan, webcam và bố trí 70 cán bộ, chiến sỹ thực hiện việc số hóa tàng thư cư trú. Kết quả thực hiện: đã số hóa được 46.949/46.949 hồ sơ (đạt 100%).

Thực hiện chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt, quận Tây Hồ đã bảo đảm chi trả tiền trợ cấp tới đối tượng thụ hưởng chính sách tháng 1, tháng 2 và Tết Nguyên đán đúng tiến độ; chi đúng, đủ đến tận tay các đối tượng, thuận lợi trong chi tiêu. Kết quả cụ thể: đã thực hiện rà soát, cấp tài khoản ngân hàng phục vụ chi trả không dùng tiền mặt 3032/3032 trường hợp đạt 100%.

Kết quả thanh toán học phí không dùng tiền mặt các trường công lập trên địa bàn đạt đạt 98.5%. 100% các hộ kinh doanh tại 10/10 chợ, 38/38 siêu thị và trung tâm thương mại đã thực hiện quét mã QR thanh toán không dùng tiền mặt...

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Minh Hải hỏi thăm người dân đến thực hiện TTHC ở Bộ phận Một cửa, UBND phường Quảng An, Tây Hồ

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Minh Hải hỏi thăm người dân đến thực hiện TTHC ở Bộ phận Một cửa, UBND phường Quảng An, Tây Hồ

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Minh Hải ghi nhận, đánh giá cao công tác chuẩn bị của UBND quận Tây Hồ trong việc giúp đoàn kiểm tra có thêm kinh nghiệm thực tiễn trong triển khai Đề án 06 của Chính phủ và Thành phố.

Phó Chủ tịch UBND TP đề nghị quận Tây hồ cần tổng kết, chia sẻ kinh nghiệm những lĩnh vực mình đang làm được, từ đó nhân rộng mô hình tới các địa phương khác. Đơn cử việc thí điểm thu phí không dùng tiền mặt tại các điểm trông giữ xe đang được thí điểm triển khai tốt… đây là quyết tâm và cách làm đúng của Tây Hồ.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND TP cũng đề nghị quận Tây Hồ sớm tổng hợp những khó khăn, đề xuất để được tháo gỡ kịp thời; tiếp tục thí điểm ở những phường khác, để sớm nhân rộng trên toàn thành phố.

Nhấn mạnh vai trò, tầm quan trọng của công tác chuyển đổi số và triển khai Đề án 06, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Minh Hải đặc biệt nhắc nhở: người dân là trung tâm phục vụ là chủ thể để các cơ quan quản lý nhà nước nâng cao chất lượng phục vụ.

Bởi mọi cơ chế chính sách đều hướng tới mục tiêu phục vụ nhân dân. Mỗi người dân sau khi được hưởng lợi từ chuyển đổi số sẽ lan toả những lợi ích của quá trình này...