Phản ứng của người dùng Việt Nam trước việc Facebook đổi tên thành Meta

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Người dùng mạng xã hội Facebook tại Việt Nam thảo luận xôn xao trước việc công ty này đổi tên thành Meta.
CEO Mark Zuckerberg nói về việc đổi tên Facebook thành Meta

CEO Mark Zuckerberg nói về việc đổi tên Facebook thành Meta

Trong nhóm kín trên Facebook, người dùng tên Truong Bui đánh giá: “Tên mới ngắn gọn và có vẻ êm dịu hơn đấy”. Người dùng này cũng chúc mừng mạng xã hội lớn nhất hành tinh này.

Cùng chung nhận định này, nick name Hương Lan cho rằng, tên Meta “hay, ngắn gọn và hiện đại”. Tuy vậy, người dùng này còn cho rằng, việc đổi tên từ Facebook thành Meta cũng giống như việc Goolge đổi tên thành Tập đoàn Alphabet vào năm 2015. Tuy nhiên, từ đó đến nay cái tên Google vẫn được sử dụng rộng rãi dù tên cổ phiếu đã đổi. “Meta” rồi cũng thế thôi.

Một số người dùng khác lại hài hước muốn Facebook đổi tên thành Zuckbook dựa theo tên của CEO Facebook- Mark Zuckerberg. Số khác nêu tình huống “thay vì gặp gỡ bạn bè hỏi em có Facebook không để kết bạn thì sẽ hỏi: Em có Meta (mê ta- PV) không”?

Với những lùm xùm của Facebook gần đây, nhiều người dùng tại Việt Nam nhắn nhủ: “Dù đổi tên thành Meta nhưng nếu vẫn tiếp tục thu thập thông tin người dùng thì rất khó để cộng đồng “mê” lại công ty này”.

Do ảnh hưởng lớn Facebook nên ngay sau khi Công ty này đổi tên, nhiều chương trình quảng cáo, học tiếng Anh tại Việt Nam cũng nhanh chóng theo "trend", cập nhật, đăng tải các chương trình học với từ mới liên quan đến từ khóa Meta.

Theo thống kê của của NapoleonCat (công cụ đo lường các chỉ số mạng xã hội), tính tới tháng 6- 2021, tổng số người dùng Facebook tại Việt Nam là gần 76 triệu người, chiếm hơn 70% dân số toàn quốc, tăng 31 triệu người dùng so với năm 2019. Với lượng người dùng như vậy, Facebook vẫn dẫn đầu danh sách các mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam. Việt Nam hiện đang đứng thứ 7 thế giới, lần lượt sau các nước: Ấn Độ, Mỹ, Indonesia, Brazil, Mexico và Philippines vê lượng người dùng Facebook.

Độ tuổi phổ biến nhất sử dụng mạng xã hội này là từ 25 - 34 (khoảng 32% tổng số users) và sự chênh lệch về giới tính là không đáng kể (49,9% người dùng nam và 50,1% người dùng là nữ giới).

Các công cụ khảo sát cũng cho thấy, người dùng Việt Nam thường xuyên bán hàng online trên mạng xã hội và xu hướng mới nhất là livestream. Do tác động của dịch Covid-19, từ năm 2019 đến tháng 6-2021, số người dùng Facebook cũng tăng mạnh.

Hành vi mua bán hàng hóa online gia tăng cũng khiến Facebook Messenger tính đến năm 2021 đã đạt mốc hơn 68 triệu người dùng và Việt Nam được đánh giá là nơi sử dụng Messenger để quảng bá/bán hàng và chăm sóc khách hàng online phổ biến, nhiều hơn hẳn so với các nước khác trong khu vực.

Trong khi đó, chính thức được cấp phép hoạt động mạng xã hội tại Việt Nam sau thời gian dài hoạt động, Zalo có khoảng hơn 60 triệu người dùng. Đây là mạng xã hội “make in Vietnam” lớn nhất hiện nay.