|
Thủ đoạn thứ 1: các đối tượng giả mạo các cửa hàng, công ty kinh doanh trên sàn thương mại điện tử. Khi người mua đặt đơn hàng, các đối tượng lấy thông tin, mời chào giao dịch trực tuyến không thông qua sàn thương mại điện tử với mức giá thấp hơn mức giá đang niêm yết. Khi bị hại chuyển khoản thanh toán, các đối tượng chặn liên lạc hoặc gửi bưu kiện trong đó có các vật phẩm không giá trị.
Thủ đoạn thứ 2: Các đối tượng cài đặt đơn hàng ở trạng thái treo hoặc hủy đơn nhưng vẫn tạo đơn vận chuyển đến địa chỉ người mua. Và tráo hàng, thay đổi hàng thật bằng các mặt hàng giả, hàng nhái không có giá trị. Việc giao dịch ngoài phạm vi của các sàn thương mại điện tử nên không được đảm bảo quyền lợi đổi trả, hoàn tiền sản phẩm.
Thủ đoạn thứ 3: Mạo danh nhân viên của các sàn thương mại điện tử hỗ trợ đổi trả đơn hàng rồi lừa khách hàng bấm vào link lừa đảo, yêu cầu người bị hại cung cấp thông tin cá nhân để chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng.