Nhạc sĩ Huy Tuấn: Kiều Anh sẽ đứng vững trong âm nhạc Việt

ANTĐ - Nếu như ở vòng loại sân khấu, Kiều Anh chọn ca trù còn vòng bán kết chọn một giai điệu dân ca được phát triển thành một tác phẩm world music với tựa đề "Ngồi tựa song đào" thì lần này, Kiều Anh đã quyết chọn "Vọng nguyệt", một tác phẩm được nhạc sĩ Quốc Trung phát triển từ một làn điệu chèo cổ nổi tiếng, "Vãn canh".
Kiều Anh cho biết cô rất yêu thích dân ca miền Bắc và lần này thì cô muốn sử dụng một làn điệu chèo cổ mà nhạc sĩ Quốc Trung đã phát triển thành "Vọng nguyệt" để tiếp tục gửi gắm đến khán giả những xúc cảm của chính cô về những nét đẹp của âm nhạc truyền thống cũng như những nét mới mẻ, hiện đại của âm nhạc thể nghiệm world music. 
Đối với Kiều Anh thì "Vọng nguyệt" mang một hơi thở mới dù vẫn mang âm hưởng của chèo cổ và vẫn gần gũi đến xao lòng như những làn điệu chèo vẫn quen thuộc với người dân Bắc Bộ nói riêng và người Việt Nam nói chung. Cô cũng chia sẻ: "Em hy vọng mình sẽ có mặt trong Top 4" để được biểu diễn một lần nữa trên sân khấu Vietnam's Got Talent bởi "Nếu như không có cuộc thi này thì em cũng không biết phải đăng ký cuộc thi nào để có thể thỏa sức thể hiện những gì mình có, mình yêu thích".

Clip Nguyễn Kiều Anh thể hiện ca khúc "Vọng nguyệt"
Giám khảo Thúy Hạnh sau khi lắng nghe Kiều Anh hát "Vọng nguyệt" đã thích thú đề nghị Kiều Anh phát hành đĩa và hứa hẹn sẽ là khách hàng đầu tiên của cô gái trẻ này: “Tôi là một người ngưỡng mộ bộ môn hát ca trù, và thích nghe world music, tôi tìm rất nhiều đĩa nhạc của nước ngoài về thể loại này, nhưng giờ tôi nghĩ tại sao phải đi nước ngoài đển ghe thể loại này, trong khi ở Việt Nam có người hát world music hay thế này, tôi nghĩ sau cuộc thi này bạn nên phát hành đĩa về thể loại world music, tôi sẽ là khách hàng đầu tiên mua ủng hộ bạn”.
Giám khảo Huy Tuấn khẳng định chỗ đứng vững chắc của cô gái này trong nền âm nhạc Việt nếu cô theo đuổi thể loại world music: “Bạn là người kể chuyện tài tình, khi bạn cất tiếng hát lên lôi cuốn luôn tôi và khán giả vào thế giới riêng của bạn, nó mênh man huyền bí lả lướt nhưng tinh tế, tôi nghĩ với sự lựa chọn hướng đi của bạn như thế này chắc chắn có chỗ đứng vững chắc trong nền âm nhạc Việt Nam”.
Giám khảo Thành Lộc say mê và bị lôi cuốn đến mức nhún nhảy theo tiết mục: “Khi bạn chấm dứt phần trình diễn của bạn, có lẽ bạn hơi hẫng khi không thấy khán giả vỗ tay nhiều  lắm, khán giả bị hụt hẫng tại sao tiết mục hay thế lại hát nhanh thế ngắn thế, lần đầu tiên tôi nhún nhảy như thế này, cách phối âm phối khí rất hay, trên một tiết tấu rất đương đại, tôi nghĩ con đường bạn đi là rất đúng đắn. Tôi ngồi đây với tư cách giám khảo mà tôi chiêm ngưỡng phần trình diễn của bạn một cách trọn vẹn, cảm ơn bạn bạn rất thành công”.