- Người tiêu dùng hưởng lợi lớn khi ngành nước giải khát cạnh tranh mùa nắng nóng, tung ra nhiều khuyến mãi
- Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Chỉ bán hàng thật, tăng hàng Việt!
- Hà Nội tổ chức 100 điểm bán hàng vì người tiêu dùng
Các đại biểu diễu hành trên phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng
Bên cạnh đó, chương trình cũng từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh.
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, thực tế cho thấy, người tiêu dùng ngày càng có vai trò quan trọng trong đời sống kinh tế - xã hội, nhưng lại chịu nhiều thiệt thòi do hành vi kinh doanh không lành mạnh, trái pháp luật. Vì vậy công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ngày càng trở nên cấp thiết.
Phó Cục trưởng Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) Lê Quang Lân thông tin, ngày 15-3 năm nay, Bộ Công Thương lựa chọn chủ đề Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2019 là “Kinh doanh lành mạnh, Tiêu dùng bền vững”. Đây là sự khẳng định nguyên tắc cốt lõi trong mối quan hệ giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, nhân tố quan trọng quyết định việc thực thi thành công Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Hơn thế nữa, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng chính là sự nuôi dưỡng đạo đức, phẩm giá và uy tín của mỗi doanh nghiệp.
Nhân sự kiện này, 8 doanh nghiệp đã ký cam kết vì người tiêu dùng, đồng thời giới thiệu và quảng bá sản phẩm, hàng hóa tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục.
Sau buổi lễ, Ban tổ chức, các đại biểu và tình nguyện viên đã cùng tham gia diễu hành trên phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng.