Next Media và VMG sở hữu bản quyền Bundesliga tại Việt Nam trong 5 năm

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Ngày 21-8, tại Hà Nội, Công ty CP Giải pháp truyền hình thế hệ mới (Next Media) và Công ty CP Truyền thông VMG (VMG Media) công bố sở hữu độc quyền giải bóng đá vô địch quốc gia Đức (Bundesliga) trên mọi hạ tầng phát sóng tại Việt Nam trong 5 mùa giải.

Cùng với đó, lần đầu tiên các trận đấu diễn ra trong khuôn khổ Cúp quốc gia Đức (DFB Pokal) mùa giải từ 2023-2026 sẽ được hai đơn vị cùng phân phối phát sóng tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Hoàng Nam - Tổng giám đốc Công ty CP Truyền thông VMG - cho biết ba tháng trước VMG Media đã vinh dự trở thành đơn vị sở hữu độc quyền bản quyền World Cup nữ 2023 trên lãnh thổ Việt Nam. Đây là sự kiện khởi đầu cho chiến lược mới của VMG Media khi tham gia vào lĩnh vực bản quyền thể thao, giải trí quốc tế.

Đại diện các bên tại lễ ký kết, công bố hợp tác toàn diện

Đại diện các bên tại lễ ký kết, công bố hợp tác toàn diện

Tiếp nối thành công, VMG Media và Next Media chính thức sở hữu độc quyền Bundesliga trên tất cả các hạ tầng phát sóng trong 5 mùa giải từ năm 2023 đến 2028, đồng thời mang bản quyền DFB-Pokal 3 mùa giải (2023-2026) về Việt Nam.

Thông qua hợp tác toàn diện với Bundesliga, DFB-Pokal, VMG Media và Next Media cho biết sẽ có thêm các chương trình hợp tác giữa hai nước về đào tạo bóng đá trẻ.

Theo đó, các cầu thủ trẻ xuất sắc của Việt Nam sẽ có cơ hội được huấn luyện, thi đấu ở Đức, góp phần nâng cao chất lượng bóng đá Việt Nam.

Ngoài các hoạt động du đấu hay giao hữu giữa các đội bóng đá hai nước đã được cam kết, các cầu thủ nam và nữ xuất sắc Việt Nam sẽ có cơ hội được sang Đức khoác áo các CLB thông qua chương trình hợp tác.

Bên cạnh đó, các HLV từ Đức cũng sẽ đến Việt Nam để tuyển chọn những cầu thủ trẻ xuất sắc trong chương trình “Bundesliga Dream Team” sang tập huấn và thi đấu tại châu Âu.

Là đơn vị khởi tạo hợp tác với Bundesliga International từ năm 2020, Tổng giám đốc Next Media Nguyễn Trung Kiên cho biết: “Không chỉ hợp tác về bản quyền phát sóng, chúng tôi đã rất thành công khi hợp tác phát triển bóng đá, thể hiện ở các trận giao hữu của đội tuyển quốc gia Việt Nam và CLB Borussia Dortmund, trận đấu gây quỹ từ thiện True Love hay chuyến du đấu của đội tuyển U17 Việt Nam với các đội bóng trẻ Đức".

Theo ông Kiên, lần này, mức độ hợp tác giữa các bên sẽ được đẩy lên tầm cao mới, không chỉ kết hợp trên phương diện bóng đá, mà từ đó kết nối doanh nghiệp, đưa hai đất nước Việt – Đức lại gần nhau hơn.

Giám đốc marketing Bundesliga International, ông Peer Norbert nói: "Bản hợp đồng được kéo dài là kết quả tuyệt vời về cam kết hợp tác giữa các bên, không chỉ trong lĩnh vực bản quyền phát sóng mà còn đồng hành thúc đẩy sự phát triển bóng đá trên khắp đất nước Việt Nam".

Với hai giải Bundesliga và DFB Pokal, VTVcab chính thức trở thành đối tác phát sóng trọn vẹn tất cả các trận đấu và sản xuất loạt chương trình đồng hành hấp dẫn trên đa nền tảng.