Doanh thu từ bán hàng online tăng mạnh |
Theo Meta, tình hình doanh nghiệp nhỏ của Việt Nam đang có nhiều khởi sắc.
Làn sóng Omicron đã gây ra không ít khó khăn cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam, khi 75% trong số này sử dụng Facebook cho biết họ đang duy trì vận hành hoặc có các hoạt động tạo ra doanh thu, giảm 5% so với tháng 9- 2021.
Tuy nhiên, tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp tại Việt Nam đã cho thấy dấu hiệu khởi sắc, khi 23% doanh nhiệp nhỏ và vừa Việt Nam hoạt động trên Facebook ghi nhận sự tăng trưởng trong doanh số bán hàng so với cùng kỳ năm ngoái, tăng 6%.
Những quan ngại về dòng tiền cũng như nhu cầu thị trường cũng đã phần nào cải thiện so với 6 tháng trước.
Hiện có 32% số doanh nghiệp đang hoạt động trên Facebook cho biết họ có thể phải đối mặt với những thách thức liên quan đến dòng tiền, 42% quan ngại về sự sụt giảm nhu cầu hoặc thiếu hụt khách hàng trong vài tháng tới, cả hai đều giảm khoảng 1/3 so với các số liệu ghi nhận hồi tháng 9-2021.
Nhờ sự cải thiện trong kinh doanh, số lượng doanh nghiệp nhỏ và vừa phải cắt giảm nhân sự đã giảm 9% so với tháng 9-2021, xuống còn 44%.
Bên cạnh đó, có tới 55% doanh nghiệp tự tin vào khả năng duy trì hoạt động trong ít nhất 12 tháng tới, nếu tình hình hiện tại vẫn tiếp diễn, tăng gần gấp đôi so với khảo sát hồi tháng 9 năm 2021.
Đáng chú ý, có tới 59% doanh nghiệp nhỏ và vừa cho biết doanh số từ bán hàng online trong thời gian qua chiếm ít nhất 25% tổng doanh thu, tăng 13% so với báo cáo hồi tháng 9 năm ngoái.